Search

“ไวต้ากรีน” ยักษ์ใหญ่ฮ่องกง ลุยไทยเองชิงตลาดเสริมอาหาร - ผู้จัดการออนไลน์



ผู้จัดการรายวัน 360 – ไวต้า กรีน กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่จากฮ่องกง บุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในไทยชิงตลาด 8.7 หมื่นล้านบาท ด่านแรกยื่นขอ อย. 4 รายการ มั่นใจตลาดไปได้ไกล
 


นางไอวี่ เชาว์ สุนทรสีมะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวต้า กรีน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือไวต้า กรีน กรุ๊ป ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากฮ่องกง เปิดเผยว่า ทางไวต้ากรุ๊ป (VITA GREEN GROUP ) มีแผนที่จะขยายตลาดต่างประเทศนอกเหนือจากฮ่องกงให้มากขึ้น จากที่มีบ้างแล้วเช่น ในยุโรป อเมริกา สิงคโปร์ เป็นต้น

ล่าสุดได้วางแผนเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เนื่องจากมองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่น่าสนใจในภาพรวม เศรษฐกิจก็ดี กำลังซื้อของผู้บริโภคก็ดี ผู้คนก็มีความรู้และความเข้าใจในเรื่องผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นอย่างดีแล้ว เปิดกว้างรับมากขึ้ันและเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดีในอนาคต ยังมีโอกาสทำตลาดได้อีกมาก โดยมูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาราในไทยมีมากกว่า 87,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย5%-8%


โดยได้รับเชิญจากองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง ให้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Think Business, Think Hong Kong (TBTHK) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มทางธุรกิจและการลงทุน รวมถึงมีการจัดเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มนักธุรกิจไทยได้เข้ามาค้นหาคู่ค้าในการลงทุนร่วมกันกับนักธุรกิจฮ่องกง จึงถือเป็นโอกาสอันดีในการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาสุขภาพของทางบริษัทฯ เข้ามายังประเทศไทย

“ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพจากสมุนไพรจีนทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มสูงขึ้น ภาพรวมตลาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องอันเป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้คนตระหนักและใส่ใจในการดูแลสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยให้ความสำคัญกับการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย และผู้บริโภคในปัจจุบันเปิดรับผลิตภัณฑ์ที่มาจากสมุนไพรเพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับป้องกัน ดูแล และรักษาสุขภาพเพิ่มมากขึ้น” นางไอวี่ กล่าว


โดยทางไวต้า กรีน กรุ๊ป ได้เข้ามาจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทฯดำเนินการด้วยตัวเอง ชื่อว่า บริษัท ไวต้า กรีน เอเซีย (ประเทศไทย ) จำกัด ส่วนรูปแบบการทำตลาดนั้น จะแต่งตั้งคู่ค้าเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ในการกระจายสินค้าให้ตามแต่ละช่องทาง ซึ่งไม่ได้จำกัดว่าจะเป็นกี่ราย แต่ขึ้นอยู่กับว่าผู้กระจายสินค้าทำได้มากน้อยและมีจุดแข็งช่องทางใด ซึ่งในฮ่องกงนั้นการจำหน่ายของเราก็วิธีเดียวกัน โดยมีขายผ่านตามร้านค้าปลีกที่้เป็นเชนของเครือเราเองคือ ร้านแมนนิ่ง กว่า 30 สาขา และผ่านเชนโมเดิร์นเทรดต่างๆเช่น ร้านวัตสัน

อย่างไรก็ตาม จากการทำตลาดไวต้ากรีนกรุ๊ปในหลายประเทศมีรูปแบบต่างกัน เช่น ที่สิงคโปร์จะเป็นการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรับผิดชอบ ขณะที่ในประเทศไทยเรามาตั้ืงบริษัททำเอง


ส่วนความคืบหน้าการดำเนินงานขณะนี้ อยู่ระหว่างการยื่นเรื่องไปยัง อย. เกี่ยวกับการขออนุมัติ กับสินค้าชุดแรกจำนวน 4 เอสเคยู คือ ไวต้า กรีน หลินจือ สินค้าขายดีอันดับหนึ่งในฮ่องกงและเอเชีย ที่ช่วยดูแลและบำรุงสุขภาพร่างกายโดยองค์รวม, ซุปเปอร์ไวต้า กรีน ถั่งเช่าหยินหยาง ช่วยปรับสมดุลภายในร่างกาย, ไวต้า กรีน ไอซี ช่วยดูแลและบำรุงสายตา และไวต้า กรีน ไวต้าจอยท์ ช่วยบำรุงข้อและกระดูกให้แข็งแรง โดยราคาจำหน่ายจะพยายามให้ใกล้เคียงที่ฮ่องกงบวกด้วยภาษีต่างๆที่ต้องเสียในไทย จากน้้นเฟสที่สองจะมีสินค้าใหม่ๆทยอยเข้ามาทำตลาดอีกไม่ต่ำกว่า 20 รายการ ซึ่งทั้งหมดนำเข้ามาจากฮ่องกง ที่เป็นโรงงานผลิตของเราเอง หลังจากที่ได้ทยอยลงทุนต่อเนื่องมาเกือบ 30 ปีมีมูลค่ารวมแล้วไม่ต่ำกว่า 500 ล้านเหรียญดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 2,218 ล้านบาท

“ในฮ่องกง ไวต้า กรีน กรุ๊ป ทำตลาดมานานแล้ว 30 ปี ปัจุบันเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรวมมากกว่า 40% เนื่องจากบริษัทมีสินค้าหลากหลาย จับกลุ่มเป้าหมายแตกต่างตามสินค้า และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี มีจำหน่ายทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ แ่ตยังไม่มากนัก เรามีโรงงานผลิตและศูนย์วิจัยของเราเองทั้งในฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ ยุโรป และอเมริกาเหนือ จึงทำให้สามารถควบคุมคุณภาพการผลิตและต้นทุนการผลิตได้เป็นอย่างดี อีกทั้งวัตถุดิบที่สำคัญโดยเฉพาะเห็ดหลินจือนี้จะเป็นเห็ดที่เติบโตมาจากธรรมชาติในป่าไม่ได้มาจากการปลูกเองจึงทำให้มีคุณสมบัติที่ดีกว่า โดยมาจากมณฑลกวางสี และทำการล้างมากกว่า150 ครั้ง ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการผลิต” นางไอวี่ กล่าว


Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( “ไวต้ากรีน” ยักษ์ใหญ่ฮ่องกง ลุยไทยเองชิงตลาดเสริมอาหาร - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/Wr80LsS
อาหารสุขภาพ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ไวต้ากรีน” ยักษ์ใหญ่ฮ่องกง ลุยไทยเองชิงตลาดเสริมอาหาร - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.