Search

6 อาหารบำรุงผิว ต้านมะเร็งผิวหนัง ยิ่งกินผิวยิ่งดี เปล่งปลั่งสุขภาพดี - PPTVHD36

กินดี
เผยแพร่: 1.01k

“ผิวสวยหน้าใส” ใครๆก็อยากมีอยากได้ นอกจากการดูแลร่างกายเป็นอย่างดี อาหารก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก แนะอาหารช่วยบำรุงผิว ซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกแสงแดดทำลาย ทั้งยังช่วยต่อต้านการเกิดมะเร็งผิวหนัง

หลายคนถอดใจไปแล้วเพราะคิดว่าการมีผิวสวยเนียนเป็นสิ่งที่มาจากพันธุกรรม แต่นั้นก็ไม่เสมอไป เพราะยังมีอีกหลากหลายวิธีที่คุณเองก็สามารถดูแลรักษาผิวของคุณให้สวยใสเรียบเนียนได้เหมือนกัน นอกจากความสวยงามแล้วเหตุผลที่ต้องดูแลผิวพรรณให้ดีเนื่องจาก ผิวเป็นด่านแรกที่ต้องเจอกับ เชื้อโรค ฝุ่นละออง และครื่องชี้วัดถึงสุขภาพที่ดีจากข้างในได้อีกด้วย ฉะนั้นนอกจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนและดื่มน้ำให้เพียงพอแล้ว “อาหารที่ผิวต้องการ” ก็เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ผิวพรรณดูสดใส ดูเปล่งปลั่งตลอดเวลา 

“มะเร็งผิวหนัง” ภัยแสงแดดที่คนไทยไม่ควรมองข้ามหลังแนวโน้มสูงขึ้น

ค่าระดับความแรงของแดดแค่ไหน? เสี่ยงผิวไหม้แดดพัฒนาเป็นมะเร็งผิวหนังได้

ไม่ใช่แค่สาวๆนะคะ หนุ่มๆ ก็สามารถจดอาหารเหล่านี้ไว้รับประทานได้ เพราะผิวเป็นเรื่องของทุกเพศทุกวัยที่ต้องใส่ใจดูแลไม่แพ้กันค่ะ

6 กลุ่มอาหารผิว-ต้านมะเร็งผิวหนัง

  • พืช ผัก ผลไม้  เพราะอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant) ช่วยต่อสู้กับมลภาวะจากสิ่งแวดล้อม กำจัดของเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ส้ม มะนาว มะละกอ สตรอเบอร์รี่ บรอคเคอร์รี่ ดอกกะหล่ำ ผักโขม แครอท คะน้า เป็นต้น
  • พืชที่มีเบต้าแคโรทีน หรือวิตามิน ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิว ซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกแสงแดดทำลาย ทั้งยังช่วยต่อต้านการเกิดมะเร็งผิวหนังด้วย เริ่ด! เช่น ฟักทอง แครอท แตงโม แคนตาลูป มะเขือเทศสุก ฝรั่ง ผักโขม เป็นต้น
  • เซเรเนียม ช่วยปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำลาย  มีมากในธัญพืชที่ไม่ฟอกขาว เช่น เนื้อแดง กุ้ง ปู ข้าวกล้อง ไข่ เห็ด
  • วิตามินซี ช่วยผลิตคอลลาเจน และปกป้องเซลล์ผิวถูกทำลาย พบอาหารผิวมากๆ จาก ฝรั่ง ส้ม สับปะรด และมะขามป้อม
  • อาหารที่มีวิตามินอีและสังกะสี ช่วบปกป้องผิวชั้นนอกจากรังสี UV วิตามินอี เช่น น้ำมันรำข้าว น้ำมัน ถั่ว งา ข้าวกล้อง สังกะสีพบในปู หอยนางรม เนื้ออกไก่ จมูกข้าว
  • กรดไขมันจำเป็นตระกูลโอเมก้า-3 เสริมสร้างให้ผิวชั้นนอกแข็งแรง จึงสามารถเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ดี ช่วยให้ผิวไม่แห้งตึง ป้องกันการอักเสบ พบมากในปลาทู ปลาทะเลทั่วไป สาหร่าย น้ำมันถั่วเหลือง

7 อาหารบำรุงข้อเข่า เพิ่มแคลเซียมชะลอโรคกระดูกเสื่อม อร่อยหาง่าย

อย่างไรก็ตามควรกินอาหารอย่างหลากหลายและครบ 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วรดูดซึมและนำไปใช้ซ่อมแซ่มร่างกายและฟื้นฟูผิวได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญการออกแดดควรทาครีมกันแดดทุกครั้งเพื่อเป็นเกราะป้องกันริ้วรอยและมลภาวะต่างๆ ด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : โรงพยาบาลกรุงเทพ

7 อาหารกระตุ้นอาการไอขณะเป็นหวัด หนึ่งในนี้มีผลไม้บางชนิดด้วย!

ลิสต์ 11 อาหารช่วยความเครียด-จิตใจสงบช่วยให้มีความสุขขึ้น

Soccer2023_M_B2 Soccer2023_M_B2
เรื่องที่คุณอาจพลาด
วิดีโอยอดนิยม

ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ

PPSHOP

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 6 อาหารบำรุงผิว ต้านมะเร็งผิวหนัง ยิ่งกินผิวยิ่งดี เปล่งปลั่งสุขภาพดี - PPTVHD36 )
https://ift.tt/2sY35gE
อาหารสุขภาพ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "6 อาหารบำรุงผิว ต้านมะเร็งผิวหนัง ยิ่งกินผิวยิ่งดี เปล่งปลั่งสุขภาพดี - PPTVHD36"

Post a Comment

Powered by Blogger.