Search

7 อาหารบำรุงเส้นผม ให้สุขภาพดี ลดการหลุดร่วง - ผู้จัดการออนไลน์



การบำรุงเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิดแค่จากภายนอกอย่างเดียวนั้นอาจยังไม่เพียงพอ หากอยากมีสุขภาพผมที่ดีในระยะยาวด้วยนั้นต้องคำนึงถึงการกินอาหาร ซึ่งการเลือกกินอาหารที่เหมาะสมจะช่วยบำรุงเส้นผม หรือสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผมและรากผม ควรทำอย่างต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่ไปกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับปัญหาสภาพผม ก็จะทำให้เรามีเส้นผมที่สวยและแข็งแรง

และนี่ก็คือ 7 อาหาร ช่วยบำรุงเส้นผม


1. ถั่วและธัญพืช

เนื่องจากมีสารอาหารที่เรียกว่า ไบโอติน ที่ช่วยบำรุงเล็บ ผิวหนัง และเส้นผมของเราให้แข็งแรง
ถ้าขาดไบโอตินจะทำให้เกิดภาวะผมร่วง ผมแตกปลาย และผมหงอกก่อนวัยอันควร สำหรับถั่วที่แนะนำให้รับประทาน ได้แก่ ถั่วฝักยาว ถั่วเขียว ถั่วเหลือง หรือถั่วลิสง ส่วนธัญพืชจำพวกเมล็ดงา เมล็ดทานตะวัน เล็ดฟักทอง ก็มีสารอาหารที่ทำให้เส้นผมหนานุ่ม เงางาม ดกดำ

2. ปลาแซลมอน

เนื้อปลาแซลมอนอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 กรดไขมัน วิตามินบี 12 ธาตุเหล็ก และยังเต็มไปด้วยโปรตีนในปริมาณมาก เป็นกลุ่มสารอาหารที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่ขาดร่วง ที่สำคัญมีไขมันน้อย รับประทานง่าย

3. ผักใบเขียว

ใบเขียวและเขียวเข้มที่ มีสารอาหารอย่างวิตามินเอและวิตามินซี ที่จำเป็นต่อการบำรุงเส้นผมอย่างมาก ซึ่งช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง รวมถึงช่วยให้รากผมยึดเกาะได้ดีขึ้น เช่น บล็อกโคลี่ ผักโขม คะน้า ผักบุ้ง เป็นต้น


4.ไข่

ในไข่ไก่นั้น อุดมไปด้วยสารอาหารทั้งโปรตีน ไบโอติน และวิตามินบี12 ทำให้เส้นผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วง และประกอบไปด้วย 4 แร่ธาตุสำคัญคือ สังกะสี ซิลีเนียม เหล็ก และกำมะถัน ซึ่งธาตุเหล็กมีหน้าที่พาออกซิเจนไปสู่รากผม ดังนั้นถ้าหากขาดธาตุเหล็กก็อาจทำให้เกิดผมหลุดร่วงได้


5. กล้วยหอม

กล้วยหอมอุดมไปด้วยสารอาหารอย่างวิตามินบี 6 และแร่ซิลิกา ซึ่งจะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง และนอกจากนี้ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง มีส่วนช่วยทำให้หนังศีรษะแข็งแรง ป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผม

6. ส้ม

ส้มเป็นแหล่งของวิตามินซี ซึ่งวิตามินซีจะช่วยในการดูดซึมของเหล็ก ทำให้ธาตุเหล็กที่ได้รับจากเนื้อ หรือถั่วเหลือง ดูดซึมได้ง่ายขึ้น และยังช่วยในการสร้างคอลลาเจน ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของรากผม ฉะนั้นการกินส้มเป็นประจำจะช่วยให้รากผมแข็งแรง ผมไม่ขาดหลุดร่วงได้ง่าย

7.อะโวควาโด

อะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินบี และวิตามินอี ที่จะช่วยทำให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี และกระตุ้นให้เส้นผมมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และยังมีสารอาหารที่ช่วยมอบความชุ่มชื้น ช่วยให้กับหนังศีรษะรวมถึงรูขุมขนบนหนังศีรษะ อีกยังทำให้เส้นผมเงางามอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิงประกอบ
https://beqclinic.com/
https://ift.tt/32Mwl3g

เรื่อง : จณิสตา สิทธิ

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 7 อาหารบำรุงเส้นผม ให้สุขภาพดี ลดการหลุดร่วง - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/2S11DC8
อาหารสุขภาพ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "7 อาหารบำรุงเส้นผม ให้สุขภาพดี ลดการหลุดร่วง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.