Search

ดูอยู่ขอให้หยุด! “ไอซ์” เดือด แจ้งจับแฟนคลับปลอมเฟซบุ๊ก หลอกเงินฝรั่งสูญครึ่งล้าน เอาไปโมหน้า-ทำนม - ผู้จัดการออนไลน์



“ไอซ์ ปรีชญา” แจ้งความ สน.บางเขน ถูกอดีตแฟนคลับปลอมเฟซบุ๊ก ใช้รูปไปหลอกเงินมาทำหน้า โดนต้มทั้งฝรั่งทั้งคนไทย เสียหายไปกว่าครึ่งล้าน ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เมื่อเวลา 14.00 น. นักแสดงสาว “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” พร้อม “คุณแม่บังอร พงษ์ธนานิกร” รวมทั้งหนึ่งในผู้เสียหายที่เคยถูกเฟซบุ๊กอินบ็อกซ์หลอกลวงได้เข้าร่วมเป็นพยาน เดินทางมายัง สน.บางเขน เพื่อเข้าแจ้งความกับ “พ.ต.ท. สราวุธ บุตรดี” รองผู้กำกับสอบสวน สน.บางเขน หลังจากที่มีมิจฉาชีพปลอมตัวเป็นแฟนคลับ สร้างบัญชีเฟซบุ๊กปลอม โดยแอบอ้าง และสวมตัวไอซ์ไปทำทุจริต หลอกลวงบุคคลอื่นจนทำให้เกิดความเสียหาย

โดยก่อนหน้านี้เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาแล้วหนึ่งครั้งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งนักแสดงสาวเคยจับได้และได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว ล่าสุดบุคคลดังกล่าวยังไม่หยุดการกระทำ ยังไปหลอกลวงชาวต่างชาติ โดยอินบ็อกซ์ไปปลอมตัวว่าเป็นนักแสดงสาว และมีพฤติกรรมหลอกลวงให้เหยื่อหลงเชื่อว่ากำลังคบหากัน ก่อนทำการหลอกเงินไปจำนวนกว่า 4.5 แสนบาท ซึ่งเงินจำนวนนั้นได้นำไปทำศัลยกรรมจมูกและคาง ล่าสุดก็ได้ไปศัลยกรรมหน้าอกเพิ่มเติม

ซึ่งนักแสดงสาวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังเข้าแจ้งความว่าครั้งนี้จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เนื่องจากมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเงินไปจำนวนกว่าครึ่งล้านบาท และวันนี้ที่เข้าแจ้งความก็เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่าตนเองไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กตามที่ถูกแอบอ้าง

“วันนี้ก็มาแจ้งความดำเนินคดีค่ะ คือไอซ์ตกเป็นผู้เสียหาย ในเรื่องของการแอบอ้างปลอมแปลงเฟซบุ๊ก ซึ่งเขานำไปหลอกหลวงผู้อื่น ให้ได้รับความเสียหาย เขาใช้เฟซบุ๊กปลอม แล้วก็ไปหลอกลวงหลายๆ คน ที่เสียหายคือเสียทรัพย์สินค่ะ คือเขาใช้เฟซบุ๊กเป็นชื่อจริงนามสกุลจริงนี่แหละค่ะ แต่เป็นรูปไอซ์ แล้วก็เอาไปคุยกับผู้เสียหาย คุยกันในลักษณะเหมือนจีบกันประมาณนี้ค่ะ

คือเขาเป็นแฟนคลับเรามาก่อนค่ะ เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวค่ะ เพราะว่าแฟนคลับไอซ์ไม่ได้เยอะ ไอซ์ก็จะทราบว่าใครชื่ออะไรยังไงบ้าง เวลาเจอกันตามงานอีเวนต์ ก็จะจำได้ค่ะ”

เมื่อ 2 ปีที่แล้วเคยทำมาก่อน ก็ได้ตักเตือนไปแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่ฟัง
“เขาเคยทำมาก่อนแล้ว เมื่อประมาณน่าจะ 2 ปีที่แล้ว แล้วก็เรียกมาตักเตือน เรียกมาคุยแล้วว่าอย่าทำอีก แล้วหลังจากนั้นเขาก็ทำอีก ถามว่าเรารู้ได้ยังไงว่าเป็นเขา คือตอนนั้นแฟนคลับคนอื่นๆ มาบอกค่ะ ว่ามีเฟซบุ๊กอันนี้ ที่เล่นอยู่หรือเปล่า พอดีว่าไอซ์ไม่ได้เล่น ตอนนั้นก็ไม่ได้แจ้งความค่ะ เพราะว่าผู้เสียหายอีกคนที่โดน เขาไม่ต้องการเอาเรื่องอะไร แล้วก็เรียกเขามาตัดเตือนว่าอย่าทำอีก

ครั้งล่าสุดไอซ์ทราบจากคุณแม่ พอดีว่ามีคนต่างชาติ ติดต่อมาทางคุณแม่ แล้วก็ถามว่าเป็นเฟซบุ๊กไอซ์หรือเปล่า คือเขาแอบอ้างเป็นไอซ์เลย คุยแล้วก็มีการส่งรูปของไอซ์ไป แล้วก็ส่งเลขที่บัญชีของตัวเองไปให้

เหมือนกับหลอกว่าจะยืมเงิน ช่วงนี้ไม่มีเงินใช้ อะไรประมาณนี้ค่ะ ที่ผู้เสียหายโอนเงินให้ คือเหมือนกับว่าเขาคุยกันมาประมาณปีกว่าแล้วค่ะ ก็คือหลังจากครั้งล่าสุดที่บอกว่าจะไม่ทำอีก เขาก็ทำมา ก็นานนะคะ”

ยอดเงินที่ผู้เสียหายทั้งสองคนโดนหลอกไป รวมกันเป็นมูลค่ากว่าครึ่งล้าน
“น่าจะประมาณ 4-5 แสนได้ค่ะ ที่ทราบมาคือเขานำเงินไปทำศัลยกรรมด้วย ก็คือเปลี่ยนหน้าไปเลยค่ะ จำไม่ได้ ซึ่งยอดเสียหายทั้งหมด คือยอดจาก 2 คนรวมกันนะคะ แต่ที่ทราบมา ก็มีมากกว่า 2 คนค่ะที่เสียเงินไป มีทั้งคนไทยและคนต่างชาติค่ะ อเมริกา”

หลักจากเกิดเรื่องยังติดต่อคนทำไม่ได้ ทราบข่าวว่าโดนจับที่พัทยา แต่สุดท้ายตำรวจก็ปล่อยไป
“ตอนนี้คือหายตัวไปเลยค่ะ ติดต่อไม่ได้ค่ะ ที่มีข่าวว่าเขาโดนจับที่พัทยา อันนั้นคือผู้เสียหายคนที่สองที่โดนค่ะ (แต่ตำรวจปล่อยตัวไปแล้ว?) ใช่ค่ะ ไม่ทราบรายละเอียดมาก ว่าเขาคุยกันยังไง ไอซ์มาในส่วนของไอซ์ ว่าไอซ์ไม่ได้เป็นผู้เล่นเฟซบุ๊กอันนั้น เพื่อป้องกันตัวเองว่าไอซ์ก็เป็นผู้เสียหายในการถูกแอบอ้างปลอมแปลงค่ะ ไอซ์ไม่มีเฟซบุ๊กส่วนตัวค่ะ มีแต่เพจออฟฟิเชียล ที่แฟนคลับทำให้ค่ะ”

พฤติกรรมดังกล่าว สร้างความเสื่อมเสียกับตนเองเป็นอย่างมาก ทุกคนที่โดนหลอก ยอมให้เงินเพราะคิดว่าเป็นไอซ์ตัวจริง
“ก็คือเขาก็ไม่ได้คุยคนเดียวค่ะ แต่ผู้เสียหายทุกคนคิดว่าเป็นเรา ถึงโอนเงินให้ค่ะ คือในส่วนของไอซ์เนี่ย ไอซ์ทำได้แค่ส่วนหนึ่งค่ะ แต่ว่าในส่วนของผู้ที่เสียหายจริงๆ ที่เขาเสียทรัพย์สินไป อันนี้เขาสามารถดำเนินคดีอย่าเต็มที่ได้ ว่าเขาต้องการจะให้มันเป็นในรูปแบบไหน

ก็ถ้าได้ดูอยู่ ก็หยุดเถอะค่ะ เพราะว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วเท่าที่ทราบ แล้วไอซ์ไม่แน่ใจว่าทำมากี่ครั้งแล้ว แล้วเราได้คุยได้ตักเตือนกันไปแล้ว ไม่ควรจะทำอีก แล้วก็ควรจะหยุดได้แล้วค่ะ ใจดีมาแล้วครั้งหนึ่งค่ะ คราวนี้มีผู้เสียหายเพิ่ม และที่ไม่รู้อีก ก็เลยคิดว่าควรจะมาแจ้งความดีกว่า”

ด้าน พ.ต.ท. สราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับสอบสวน สน.บางเขน ได้เผยต่อว่า
“ในส่วนของคดี น้องไอซ์เป็นผู้ได้รับความเสียหาย ในกรณีที่โดนคนอื่นนำภาพไปใช้ ทางสน.บางเขน ก็ได้รับการร้องทุกข์ไว้ จะได้ส่งข้อมูลทั้งหมดของคนร้าย ให้ทางปอท. ทำการตรวจพิสูจน์ ว่ามีทั้งหมดกี่เพจ กี่อัน ที่โดนปลอม

แล้วก็ประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายที่โดนเฟซบุ๊กปลอมที่เป็นน้องไอซ์ ก็ประชาสัมพันธ์ไปเลยว่า คนที่ท่านคุยอยู่อาจจะไม่ใช่นะครับ น่าจะเป็นมิจฉาชีพ สามารถแจ้งความยังท้องที่ที่มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น หรือสน.ใกล้บ้านก็ได้ครับ

การแจ้งข้อหาในส่วนของน้องไอซ์ น่าจะเป็นพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ในการนำภาพคนอื่นไปใช้ แล้วก็ทำให้เสียงชื่อเสียง มีโทษคือจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนครับ และอาจจะมีในส่วนของฉ้อโกงประชาชน ก็เดี๋ยวจะทำการสอบสวนต่อไปครับ

แต่ว่าเรื่องของการฉ้อโกงประชาชนเนี่ย ผู้เสียหายคือคนที่เสียเงิน คือคนที่โอนเงินไป ใครที่โดนหลอกก็สามารถแจ้งความ ที่โรงพักใกล้บ้านได้ครับ แต่ตอนนี้ที่สน.บางเขนยังไม่มีใครมาแจ้งครับ”


Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ดูอยู่ขอให้หยุด! “ไอซ์” เดือด แจ้งจับแฟนคลับปลอมเฟซบุ๊ก หลอกเงินฝรั่งสูญครึ่งล้าน เอาไปโมหน้า-ทำนม - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/3aOw31O
บันเทิง

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ดูอยู่ขอให้หยุด! “ไอซ์” เดือด แจ้งจับแฟนคลับปลอมเฟซบุ๊ก หลอกเงินฝรั่งสูญครึ่งล้าน เอาไปโมหน้า-ทำนม - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.