Search

กินอาหารตามธาตุ เน้นความสมดุลร่างกาย - ไทยรัฐ

foodhealtycom.blogspot.com

เดี๋ยวนี้หลายคนหันมารักสุขภาพกันมากขึ้น นอกจากเลือกทานอาหารอาหารคลีน หรือผัก ผลไม้ การทานอาหารที่ถูกกับธาตุก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่คนรักสุขภาพมักเลือกกัน กินแบบไหนเข้ากับธาตุตัวเองกินแล้วดี horoscope ไทยรัฐออนไลน์เอามาฝากแล้ว เช็กเลย 

-ธาตุดิน-


คนที่เกิด ธาตุดิน ซึ่งมักจะเกิดในช่วงเดือน “พฤศจิกายน ธันวาคม มกราคม” คนที่เกิดธาตุนี้มักมีความหนักแน่นมั่นคง รูปร่างสูงใหญ่ อาหารที่เหมาะสมสำหรับชาวธาตุดินมักจะเป็นอาหารที่มีรส “หวาน มัน เค็ม” เช่น ข้าวซอยไก่ กล้วยบวชชี ฝรั่ง

-ธาตุน้ำ-

และสำหรับคนที่มีบุคลิก นิ่งๆ เยือกเย็น รูปร่างสมส่วน สันนิษฐานได้เลยว่าคุณอาจเป็นคน ธาตุน้ำ และเกิดในช่วงเดือน “สิงหาคม กันยายน ตุลาคม” อาหารที่เหมาะควรเป็นอาหารที่มี “รสเปรี้ยว” เช่น ยำมะม่วง ตำมะยม สับปะรด มะม่วงดอง ลูกชิด


-ธาตุลม-

คนที่เกิดในช่วงเดือน “พฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม” และมีการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์และอ่อนไหวอยู่เสมอ คุณอาจจะเป็นชาวธาตุลมก็ได้ เพราะคนธาตุลมมักเป็นคนที่ไม่ชอบหยุดนิ่งและเคลื่อนไหวเหมือนกับสายลม อาหารที่เหมาะสำหรับคนธาตุนี้จะเป็น “อาหารรสเผ็ด” เช่น เต้าฮวยน้ำขิง ยําตะไคร้


-ธาตุไฟ-

ถ้าคุณเป็นคนที่มี อารมณ์ร้อน ใจร้อน และเกิดช่วง “กุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน” แสดงว่าคุณอาจจะเป็นคนธาตุไฟ คนธาตุไฟเป็นคนที่มีระบบเผาผลาญอาหารดี อาหารที่ดีสำหรับคนธาตุนี้ควรมี “รสขม หวาน และมีฤทธิ์เย็น” เช่น ต้มจับฉ่าย เฉาก๊วย มูสมะม่วง และบิงซู

ลองดูนะคะ ไม่ว่าจะเลือกรับประทานอาหารประเภทไหน ควรคำนึงถึงประโยชน์และคุณค่าของสารอาหารที่ได้รับ และที่สำคัญก็อย่าลืมหาเวลาไปออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีของร่างกายกันด้วย.

อ่านเพิ่มเติม...




August 01, 2020 at 06:05AM
https://ift.tt/2BR1rOm

กินอาหารตามธาตุ เน้นความสมดุลร่างกาย - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3f6hMg0


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กินอาหารตามธาตุ เน้นความสมดุลร่างกาย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.