Search

ชาวยิวในอเมริกาสนใจยิงปืนมากขึ้น หลังสงครามอิสราเอล-ฮามาสปะทุ - วีโอเอไทย - VOA Thai

ชมรมยิงปืนสำหรับชาวอเมริกันเชื้อสายยิว ทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย กำลังดึงดูดสมาชิกใหม่เข้ามามากขึ้น หลังจากสงครามอิสราเอล-ฮามาส และกระแสความเกลียดชังชาวยิวในสหรัฐฯ ที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันนี้

ศิลปินชาวอเมริกันเชื้อสายยิว นอร์มา ผู้เป็นมังสวิรัติ ต่อต้านการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต และไม่เคยคิดฝันว่าจะต้องมีปืนไว้ในครอบครอง แต่ในวันนี้ เธอลุกขึ้นมาจับปืนฝึกยิงที่เมืองออร์เจนจ์ ในแคลิฟอร์เนีย

นอร์มา ที่ไม่ประสงค์เปิดเผยนามสกุลเนื่องจากความกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิต หลังสงครามอิสราเอล-ฮามาส ปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม กล่าวว่าเธอไม่ใช่คนที่มีแนวคิดหัวรุนแรง ไม่แม้แต่จะฆ่าแมลงใด ๆ แต่เธอรู้สึกอย่างแรงกล้าว่ากำลังตกเป็นกลุ่มเป้าหมายไปทั่วโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับเธอ เธอบอกด้วยว่าไม่เคยคิดว่าจะต้องตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้มาก่อน และรู้สึกว่าเธอต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น

นอร์มา เป็นหนึ่งในชาวอเมริกันเชื้อสายยิว 60 คนที่เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งจัดขึ้นโดย Bullets and Bagels ชมรมยิงปืนทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

ซึ่งเดบี กู้ดแมน สมาชิกชมรมยิงปืนแห่งนี้ กล่าวว่ามีผู้เข้าร่วมชมรมหน้าใหม่เพิ่มขึ้นมาก นับตั้งแต่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

เดบี กล่าวว่าเราต้องรับผิดชอบกับความปลอดภัยของตนเองและความปลอดภัยของบุคคลอันเป็นที่รัก และเราควรต้องรู้วิธีที่จะเตรียมรักษาความปลอดภัยล่วงหน้า แทนที่จะปล่อยให้วิกฤตเกิดขึ้นและเฝ้ารอให้มีใครสักคนมาช่วยเรา เพราะว่าความช่วยเหลือนั้นอาจไม่มาถึง เหมือนกับที่เกิดขึ้นในกาซ่า

ในการประชุมของชมรมนี้ มีการฝึกฝนยิงปืนสำหรับผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน และมีคลาสยิงปืนที่ใช้ปืนสั้น Glock 44 ขนาด .22

ปีเตอร์ ชูมาเชอร์ เจ้าของร้านขายปืน Evan’s Gun World กล่าวกับวีโอเอว่าเขาเสนอเป็นเจ้าภาพของกิจกรรมยิงปืน เพราะมีลูกค้าชาวยิวออกมายอมรับว่าพวกเขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของพวกเขา

เจ้าของร้านขายปืน Evan’s Gun World เสริมว่า ในตอนที่ได้เห็นการเพิ่มขึ้นของผู้คนจากชุมชนชาวยิวออกมาฝึกยิงปืนมากขึ้น เพราะพวกเขากังวลเกี่ยวกับชีวิตของพวกเขาหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นในอิสราเอล กระแสความเกลียดชังชาวยิว และเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เริ่มเกิดขึ้นในสหรัฐฯ เขาจึงเห็นโอกาสที่เกิดขึ้นที่นี้ ในอีกฟากฝั่งหนึ่งของโลก ว่าเราสามารถหยิบยื่นความช่วยเหลือนั้นได้

กู้ดแมน เพิ่มเติมว่า ชมรมได้รับการติดต่อจากคนที่ลังเลว่าจะมีปืนในครอบครองหรือจะเริ่มเรียนยิงปืนดีหรือไม่ แต่ตอนนี้คนเหล่านี้กลับบอกว่าถึงเวลาแล้ว และจำเป็นต้องเรียนรู้การยิงปืน

เรเชลล์ มาร์โควิช ซึ่งมาจากครอบครัวที่พื้นเพเป็นกลุ่มแนวคิดเสรีนิยมและต่อต้านการใช้อาวุธปืน ณ วันนี้ เธอต้องใช้ชีวิตอยู่ลำพังและต้องการเรียนรู้การใช้ปืน

มาร์โควิช กล่าวกับวีโอเอว่า ครอบครัวของเธอที่อยู่ทางฝั่งตะวันออกของอเมริกาก็ยังคงเป็นกลุ่มแนวคิดเสรีนิยมและต่อต้านปืนอยู่ ซึ่งพอเธอบอกที่บ้านว่าจะมาร่วมฝึกยิงปืน พวกเขาก็รู้สึกต่อต้านขึ้นมา เธอจึงต้องบอกว่าเธอต้องการที่จะสามารถปกป้องตัวเองได้เท่านั้น

ข้อมูลจาก Firearm Industry Trade Association สมาคมการค้าอาวุธปืนในสหรัฐฯ ระบุว่า ผู้ครอบครองปืนจำนวนมากแสดงความสนใจที่จะมีปืนไว้กับตัวมากขึ้นเมื่อรู้สึกว่ากำลังถูกคุกคาม

มาร์ค โอลิวา โฆษก Firearm Industry Trade Association กล่าวทิ้งท้ายกับวีโอเอว่า ไม่ว่าจะเป็นชาวอเมริกันที่นับถือศาสนาอิสลาม ชาวอเมริกันที่เป็นชาวยิว ชาวอเมริกันที่นับถือศาสนาคริสต์ ชาวอเมริกันที่นับถือศาสนาฮินดู Second Amendment จะปกป้องคนทุกกลุ่มเสมอ

ทั้งนี้ ในสหรัฐฯ สิทธิ์ในการครอบครองอาวุธปืน ระบุอยู่ในบทแก้ไขรัฐธรรมนูญบทที่สองหรือ Second Amendment ที่ระบุว่า “กลุ่มติดอาวุธที่ได้รับการควบคุมอย่างดี มีความจำเป็นต่อความมั่นคงของรัฐอิสระ ดังนั้นสิทธิ์ในการครอบครองเเละติดอาวุธปืนของประชาชนจึงไม่ควรถูกละเมิด”

  • ที่มา: วีโอเอ

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ชาวยิวในอเมริกาสนใจยิงปืนมากขึ้น หลังสงครามอิสราเอล-ฮามาสปะทุ - วีโอเอไทย - VOA Thai )
https://ift.tt/wCmHpza
มังสวิรัติ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชาวยิวในอเมริกาสนใจยิงปืนมากขึ้น หลังสงครามอิสราเอล-ฮามาสปะทุ - วีโอเอไทย - VOA Thai"

Post a Comment

Powered by Blogger.