Search

สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี แสดงผลการดำเนินงานด้าน อาหารสุขภาพ ... - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี แสดงผลการดำเนินงานด้าน อาหารสุขภาพ สู่เมืองอาหารเป็นยา ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล

นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี มอบหมายให้ นาวาอากาศตรีหญิง ภญ.เบญจพร พุฒคำ หัวหน้ากลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พร้อมด้วยบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิดงานเสวนาวิชาการและร่วมจัดนิทรรศการอาหารเป็นยา ครั้งที่ 1/2566 โดยมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน กล่าวรายงานโดย นายแพทย์สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ขวัญชัย วิศิษฐานนท์ รองอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ภาคีเครือข่ายร่วมงาน ณ ลาน MBK Avenue ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ กรุงเทพมหานคร

นาวาอากาศตรีหญิง ภญ.เบญจพร พุฒคำ หัวหน้ากลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายที่จะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นภาคเศรษฐกิจและสร้างงานให้กับประชาชน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพด้านอาหารที่สร้างรายได้ให้กับประเทศนับแสนล้านบาท ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ข้อมูลจากกรมการท่องเที่ยว ระบุว่าประเทศไทยมีสัดส่วนรายได้จากการท่องเที่ยวด้านอาหารถึงร้อยละ 20 ของรายได้การท่องเที่ยวทั้งหมด การจัดกิจกรรม งานเสวนาวิชาการและนิทรรศการอาหารเป็นยา ครั้งที่ 1/2566 ภายใต้แนวคิด “อาหารไทยถิ่น กินเป็นยา” สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี (สสจ.) ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 4 สสจ.ทั่วประเทศ ในการแสดงผลการดำเนินงานด้าน อาหารสุขภาพ สู่เมืองอาหารเป็นยา

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจึงเห็นโอกาสในการขับเคลื่อนนโยบายอาหารเป็นยา นำสู่การสร้างเศรษฐกิจให้กับประเทศ ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดรายการอาหารยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไว้จำนวน 6 รายการ ได้แก่ ผัดไทย ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน ส้มตำ มัสมั่น ต้มข่าไก่ และยังมีรายการอาหารไทยที่ควรส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักมากยิ่งขึ้น เช่น ผัดกะเพรา ผัดฉ่า เครื่องดื่มสมุนไพร ซึ่งมีสรรพคุณทางยาช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและบรรเทาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นได้ กิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 พฤศจิกายน นี้ ณ ลาน MBK Avenue ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ กรุงเทพมหานคร

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : นภสวรรณ มีลิ

ผู้เรียบเรียง : วรรณวิไล สนิทผล

แหล่งที่มา : สวท.เพชรบุรี

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี แสดงผลการดำเนินงานด้าน อาหารสุขภาพ ... - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ )
https://ift.tt/NJaHmvX
อาหารสุขภาพ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี แสดงผลการดำเนินงานด้าน อาหารสุขภาพ ... - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์"

Post a Comment

Powered by Blogger.