Search

10 อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี กินได้ทั้งพันธุ์เล็ก-ใหญ่ บำรุงขน ดีต่อสุขภาพ - ไทยรัฐ

อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี มีให้เลือกหลายประเภท ทั้งอาหารเม็ด อาหารเปียก หรือจะเป็นอาหารที่ทำขึ้นมาเอง การจะเลือกซื้อแต่ละครั้งนั้นจะต้องพิจารณาว่าแต่ละสูตรเหมาะสมกับน้องหมาที่เราเลี้ยงหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์เล็ก, สายพันธุ์ใหญ่, ช่วงอายุ รวมไปถึงโรคประจำตัวที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ หากสุนัขเป็นโรคไตหรือมีอายุเยอะแล้ว ก็อาจต้องเลือกสูตรอาหารสุนัขที่ไม่เค็มและเคี้ยวง่าย

ไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวม 10 อาหารสุนัขมาฝากกัน ซึ่งแต่ละสูตรมีสารอาหารครบครัน ช่วยบำรุงสุขภาพ มีประโยชน์ต่อสุนัข มียี่ห้อไหนบ้าง ติดตามกันได้เลย

รวม 10 อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี เหมาะกับพันธุ์เล็ก-พันธุ์ใหญ่ ช่วยบำรุงขนให้เงางาม สุขภาพแข็งแรง

อาหารสุนัขพันธุ์เล็ก ยี่ห้อไหนดี? อาหารสุนัข Royal Canin แต่ละสูตรก็มีให้เลือกหลากหลาย โดยเฉพาะอาหารลูกสุนัขอายุ 2-10 เดือน ที่อุดมด้วยโปรตีนช่วยในการเจริญเติบโต มีสูตรเฉพาะที่ให้พลังงานสูงและช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน พร้อมพรีไบโอติกส์ช่วยปรับสมดุลแบคทีเรีย มีประโยชน์ในการย่อยอาหารและการขับถ่าย

อาหารสุนัขโรคไต ไม่เค็ม มีปริมาณฟอสฟอรัสต่ำ อุดมไปด้วยโปรตีนคุณภาพสูง ช่วยดูแลการทำงานของไตให้แก่สุนัขป่วย สุนัขแก่หรือสุนัขสูงวัย ซึ่งมักจะมีปัญหากินอาหารได้น้อย โดยอาหารสูตรนี้จะมีกลิ่นหอม ช่วยกระตุ้นความอยากอาหารให้น้องหมา อีกทั้งยังให้พลังงานสูง ช่วยเสริมสุขภาพให้กลับมาแข็งแรง

อาหารสุนัขพันธุ์เล็ก อายุ 7-8 ปีขึ้นไป หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นสูตรสำหรับ "สุนัขสูงวัย" นั่นเอง โดยภายในจะบรรจุทั้งอาหารเม็ดและอาหารเปียกแบบซอง ช่วยดูแลช่วงวัยให้สุขภาพของน้องหมาแข็งแรง อุดมด้วยสารอาหารที่ต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย มีกรดไขมันอีพีเอ (EPA) และดีเอชเอ (DHA) ดูแลผิวหนังและบำรุงขนให้แข็งแรง

อาหารสุนัขสมาร์ทฮาร์ท โกลด์ สำหรับสุนัขพันธุ์กลาง-ใหญ่ บรรจุเป็นกระสอบ 20 กิโลกรัม มีส่วนผสมพิเศษ BrainActiv ที่สกัดจากองุ่นและไวลด์บลูเบอร์รี ซึ่งมีประโยชน์ต่อสมองและระบบประสาท อุดมด้วยโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยบำรุงขนให้เงางาม อีกทั้ง L-Carnitine ที่ช่วยรักษาสมดุลของกล้ามเนื้อ บำรุงข้อต่อให้แข็งแรง

อาหารสุนัขแบบกระสอบ 20 กิโลกรัม รสเนื้ออบ จากแบรนด์สมาร์ทฮาร์ท อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายสำหรับสุนัขโตสายพันธุ์ต่างๆ มีสารสกัดจากปลาทะเล ซึ่งเป็นแหล่งของดีเอชเอ (DHA) และโอเมก้า 3 ที่ช่วยให้สุขภาพขนเงางาม รวมถึงมีแคลเซียมและฟอสฟอรัสที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กระดูกและฟัน

อาหารสุนัขปริมาณ 20 กิโลกรัม จาก Rotto ตอบโจทย์คนที่มองหาอาหารสุนัขกระสอบราคาถูก แต่คุณค่าสารอาหารครบถ้วน เหมาะกับสุนัขโตทุกสายพันธุ์ โดยอาหารเม็ดจะอุดมด้วยโปรตีนจากเนื้อสัตว์ รสเนื้อและตับไก่ ช่วยกระตุ้นความอยากกินอาหาร อีกทั้งมีไขมันและกากใยอาหาร ซึ่งมีประโยชน์ต่อระบบขับถ่าย

เม็ดอาหารเป็นรูปสามเหลี่ยม ขนาดเล็กเพียง 8 มิลลิเมตร ช่วยให้น้องหมากินและเคี้ยวง่าย เหมาะสำหรับสุนัขโต อายุ 1 ปีขึ้นไป ผลิตจากเนื้อแกะออสเตรเลีย อุดมด้วยโอเมก้า 3 และ 6 ที่ช่วยบำรุงผิวหนังและขนให้เงางาม มีสารอาหารที่ช่วยบำรุงสายตาและการมองเห็น ผสมสารสกัดจากยัคคา (Yucca) ลดกลิ่นมูลเมื่อขับถ่าย

อาหารสุนัขไม่เค็มที่ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ เหมาะกับสุนัขทุกสายพันธุ์และทุกช่วงวัย ไม่แต่งกลิ่นสีและสารกันบูด ปราศจากกลูเตน ข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลือง รวมทั้งมีการควบคุมปริมาณโซเดียม โดยจะเน้นโปรตีนจากเนื้อแกะและปลาทูน่า ช่วยบำรุงกระดูกและข้อ อีกทั้งช่วยลดกลิ่นมูล กลิ่นปาก และกลิ่นตัวของสุนัข

อาหารสุนัขเพดดิกรีชนิดเปียกบรรจุในกระป๋อง มีสารอาหารครบถ้วนและสมดุล 100 เปอร์เซ็นต์ มีแคลอรีต่ำ ช่วยรักษาน้ำหนักของสุนัขให้เหมาะสม อีกทั้งมีโปรตีนที่เสริมสร้างกล้ามเนื้อและระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง อุดมด้วยแคลเซียมและฟอสฟอรัสที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน มีไฟเบอร์ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี

อาหารสุนัขแบรนด์จากสหรัฐอเมริกา เน้นคุณค่าทางโภชนาการสูง โซเดียมต่ำ อุดมด้วยโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกายของน้องหมา โดยเฉพาะสุนัขที่เป็นโรคไต อาหารสูตรนี้จะช่วยควบคุมระดับฟอสฟอรัสในอาหาร กระตุ้นความอยากอาหารในแต่ละมื้อ มีระดับกรดอะมิโนจำเป็นสูง ปกป้องหัวใจและไตไม่ให้ทำงานหนักเกินไป

อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี 2023 ที่ยกตัวอย่างมานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีอาหารสุนัขสูตรต่างๆ อีกมากมายที่วางขายในท้องตลาด อย่าลืมว่าก่อนจะซื้อทุกครั้ง ควรอ่านฉลากเพื่อเลือกสูตรที่เหมาะสม รวมถึงแนะนำให้เลือกซื้อยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ มีคุณภาพ หรือมีเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการผลิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 10 อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี กินได้ทั้งพันธุ์เล็ก-ใหญ่ บำรุงขน ดีต่อสุขภาพ - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/K0vjhLg
อาหารสุขภาพ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "10 อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี กินได้ทั้งพันธุ์เล็ก-ใหญ่ บำรุงขน ดีต่อสุขภาพ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.