Search

7 อาหาร ทำให้กระเพาะทำงานหนัก อาจเกิดกรดไหลย้อนได้ - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

5. อาหารมังสวิรัติ: อาหารที่มีความเค็มสูง เช่น อาหารจานเดียวที่มีระดับเค็มสูง อาจส่งผลกระทบต่อกระเพาะ อาหารมังสวิรัติมักจะประกอบไปด้วยอาหารที่เป็นผลไม้ ผัก ธัญพืช และอาหารพืชอื่น ๆ โดยไม่รวมเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ การรับประทานอาหารมังสวิรัติส่วนใหญ่มีผลดีต่อระบบของร่างกาย แต่มีบางครั้งอาจทำให้กระเพาะอาหารทำงานหนักได้ดังนี้  ความเปรี้ยว: อาหารมังสวิรัติมักมีความเปรี้ยวจากผลไม้และผักที่มีกรดอินทรีย์ การรับประทานมากเกินไปอาจทำให้กระเพาะรับมือกับความเปรี้ยวนี้ได้ยากและทำให้รู้สึกไม่สบายได้น่ะค่ะ.

มังสวิรัติ6. อาหารที่ไม่มีใยอาหาร: อาหารที่ขาดใยอาหารอาจทำให้กระเพาะทำงานหนัก ทำให้กระเพาะอาหารทำงานหนักได้ เพราะใยอาหารมีบทบาทในการช่วยลดความดันในกระเพาะอาหารและช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ดีขึ้น การบริโภคอาหารที่มีน้อยหรือไม่มีใยอาหารอาจทำให้กระเพาะอาหารต้องทำงานเพิ่มเติมเพื่อย่อยอาหาร และส่งผลให้รู้สึกท้องอืดหรืออาจเป็นสาเหตุของปัญหาทางเดินอาหารในระยะยาว ดังนั้นควรรวมอาหารที่มีใยอาหารเข้าในเมนูของคุณเพื่อสุขภาพกระเพาะอาหารที่ดีขึ้นและระบบทางเดินอาหารที่ดีขึ้นด้วยค่ะ แต่อย่าลืมรับประทานใยอาหารในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อป้องกันไม่ให้มีส่วนเกินที่อาจทำให้ระบบทางเดินอาหารเสี่ยงต่อปัญหาด้านการย่อยอาหารด้วยนะคะ

7. อาหารที่ร้อนจัด: การบริโภคอาหารที่ร้อนจัดอาจทำให้กระเพาะรู้สึกไม่สบาย อาหารที่ร้อนจัดสามารถทำให้กระเพาะอาหารทำงานหนักได้โดยมีผลต่อระบบย่อยอาหารของร่างกาย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ การทำงานของกระเพาะอาหาร อาหารที่ร้อนจัดอาจทำให้กระเพาะอาหารทำงานหนักเนื่องจากต้องใช้เวลาและพลังงานมากในการย่อยอาหารและย่อยโปรตีน ทำให้ระบบย่อยอาหารต้องทำงานเพิ่มขึ้น อาหารที่ร้อนจัดอาจเพิ่มความร้อนภายในกระเพาะอาหารและลำไส้ ซึ่งอาจทำให้รู้สึกร้อนไหม้ในท้องหรือแสดงอาการท้องอืด แสบร้อน หรือร้อนในระบบย่อยอาหาร  การบริโภคอาหารที่ร้อนจัดอย่างต่อเนื่องอาจเสี่ยงต่อการเกิดกรดไหลย้อน แผลในกระเพาะอาหาร หรืออาการคลื่นไส้ ดังนั้นควรระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารที่ร้อนจัดเป็นประจำด้วยน่ะค่ะ

อาหารร้อนอย่างไรก็ตาม ประสาทและสภาวะทางจิตใจของคนแต่ละคนสามารถมีผลต่อการทนต่ออาหารเหล่านี้ได้ด้วย ควรรับรู้สัมผัสตัวเองและหาวิธีการรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับร่างกายของคุณเพื่อประทับใจกระเพาะและระบบย่อยอาหารของคุณให้ดีขึ้น

เห็นไหมค่ะว่ามีอาหารหลายอย่างที่ทำให้กระเพาะอาหารของเรานั้นทำงานหนัก และส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราด้วย อาหารทุกอย่างกินได้ค่ะแต่ต้องทานในปริมาณที่จำกัดและในปริมาณที่เหมาะสมด้วย ตัวอย่างเช่นผู้เขียนเองจากประสบการณ์ของผู้เขียนผู้เขียนจะเป็นคนที่ชอบทานส้มตำมากและชอบทานเผ็ดเผ็ดอยู่เป็นประจำ เวลาพี่ผู้เขียนทานเผ็ดนั้นจะรู้สึกปวดท้อง แสบท้อง ร้อนท้องบริเวณตรงกลางท้อง บางครั้งผู้เขียนกินมากเกินไปก็ทำให้ท้องเสียได้ จากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนเองเห็นไหมค่ะว่าถ้ากินเยอะไม่มีผลเสียต่อร่างกายมาก ทานได้แต่ทานในปริมาณที่เหมาะสม

ภาพประกอบหน้าปกโดย Alexy Almond/pixels

ออกแบบจาก canva

ภาพประกอบเนื้อหาโดย

ภาพที่ 1 Leonardo Luz/pixels

ภาพที่ 2 Sirikul R/pixels

ภาพที่ 3 Jill Wellington/pixels

ภาพที่ 4 Cats Coming/pixels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 7 อาหาร ทำให้กระเพาะทำงานหนัก อาจเกิดกรดไหลย้อนได้ - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม )
https://ift.tt/T8CEPs4
มังสวิรัติ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "7 อาหาร ทำให้กระเพาะทำงานหนัก อาจเกิดกรดไหลย้อนได้ - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม"

Post a Comment

Powered by Blogger.