Search

โต๋ เผยเหตุผลที่เซอร์ไพรส์ ไบรท์ ขอแต่งงานในวันคริสต์มาส (คลิป) - ไทยรัฐ

แต่เข้าใจเขาค่ะ เขาคงรู้สึกว่าไบรท์เติบโตมาจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ปกติคริสต์มาสทุกๆ ปีโต๋จะมาเป็นแขกเล่นเปียโนร้องเพลงอยู่ในรายการอยู่แล้ว เขาก็เลยใช้โอกาสนี้ใช่มั้ยคะ (หันหน้าไปถามโต๋)”

โต๋ “ใช่ครับ เพราะว่าคุยกันแล้วว่าไม่เอาเซอร์ไพรส์นะ แล้วเราเป็นคนเรียบง่ายไง แต่ผมก็กลับมานั่งคิดว่าถ้าเราไม่ทำวันนี้ มันเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่เราทำให้เขา ก็ไม่ได้ทำอีกแล้วนะ

และอีกอย่างเนี่ยความท้าทายมันคือตลอดชีวิตผมเป็นคนเก็บความลับไม่ค่อยเก่ง คือไบรท์จะรู้ตลอด ถ้าเกิดผมเริ่มล่อกแล่ก เขาจะรู้ว่ามีอะไรซ่อนอยู่แน่ๆ ผมก็เลยตั้งใจอยากจะทำให้มากๆ

แล้วเรื่องเล่าเช้านี้คือจุดเริ่มต้น เราเจอกันที่นี่ และทุกคนเอ็นดูเราจากที่นี่มากๆ เราอยากจะมาที่นี่เพื่อขอบคุณ มาขอในที่ที่เป็นบ้านของเขาครับ”

น้ำตาไหลเลยมั้ย?
ไบรท์ “ใช่ คือช่วงนี้คุณแม่ไม่ค่อยสบายอยู่แล้วด้วย เข้า รพ. อยู่ อาจจะนอนน้อยอยู่แล้วบ้าง เพราะเมื่อวานก็กลับดึก เพิ่งมารู้ว่าเขาแอบไปบอกคุณแม่ มิน่าล่ะ แม่ก็บอกว่าแม่มีความลับ ซึ่งเป็นความลับที่แม่จำไม่ได้ว่าความลับนั้นคืออะไร”

โต๋ “ผมเป็นคนโทรไปบอกให้คุณพ่อเปิดให้คุณแม่ดู ก็บอกคุณแม่ว่าอย่าลืมเปิดดูทีวีนะครับ”

ไบรท์ “เอาจริงๆ นะ ไบรท์รู้สึกเหมือนไม่ใช่เรื่องจริงอยู่ มันลอยๆ ตอนแรกเห็นเขาเริ่มพูดในวีทีอาร์ ก็นึกได้ว่าเขาบอกว่ามีช่อง 3 มาถามเรื่องวันคริสต์มาส ก็สงสัยว่าเป็นสกู๊ป แล้วพี่ไก่ (ภาษิต อภิญญาวาท) ก็ถามว่าน้องมีความทรงจำเกี่ยวกับวันคริสต์มาสยังไงบ้าง”

โต๋ “นี่คือแผนการที่ผมวางไว้ (ชี้ที่ตัวเอง)”
ไบรท์ “แล้วไบรท์ก็ตอบพี่ไก่ไปว่า ไบรท์ไม่มีความทรงจำอะไรเกี่ยวกับคริสต์มาสเลย”

ถึงตรงนี้ไก่ ภาษิต ก็เข้ามาเล่าเหตุการณ์ก่อนทำเซอร์ไพรส์ให้ฟังว่า “คือไก่จะต้องโยนเข้าสกู๊ป นี่กดดันตั้งแต่ตี 3 เพราะเพิ่งรู้เมื่อวาน คุณอังคณา โปรดิวเซอร์ เข้ามาบอกว่าเดี๋ยวจะต้องแต่งตัวให้ดี แล้วคุณอังก็อึกอักๆ โกหกไม่เป็น

คือปกติวันศุกร์จะต้องใส่เสื้อรายการ เขาก็บอกว่ามันจะมีการถ่ายทำเบื้องหลังเพื่อไปโปรโมต ผมก็งงว่าโปรโมตอะไร แล้วก็ถามว่าไบรท์จะแต่งงานเหรอ นี่รู้เลย นี่เก่ง (ชี้ที่ตัวเอง) รู้เลย เหมือนมีสัญชาตญาณบางอย่าง พิชญทัฬห์ถึงวัยแล้ว (หัวเราะ)

ก็เครียดตั้งแต่นาทีนั้น เพราะหนึ่งเราต้องเผื่อเวลาสำหรับเบรกสุดท้าย สองเราต้องเป็นคนโปรยนำเข้าไป มันต้องทำหน้าที่ให้ดี”

ไบรท์ “มิน่าล่ะ เขาดูเครียดมาก แต่ไบรท์นึกว่าสงสัยเวลามันคงน้อยเลยเครียด”

ไก่ “ฉันเล่าเอง เบรกแรกไม่เท่าไร แต่พอจะเข้าเบรกสุดท้าย เบรกก่อนสุดท้ายจะต้องเบรกให้เป๊ะ นี่ก็ต้องเตี๊ยมกับทีมงานว่าเราต้องเบรกที่ 7.37 น. เพื่อจะได้มีเวลาช่วงหลัง

ทีนี้พอถึงเบรกนั้น พิชญทัฬห์ก็เล่าข่าวก่อน เสร็จปุ๊บผมก็เล่าของผม ตามคิวไบรท์จะต้องเล่าอีกข่าวนึง แต่ผมก็หันไปมองด้วยสีหน้าที่เครียดมาก เพราะเวลามัน 37 แล้ว

ปกติเบรกนั้นไบรท์จะต้องเบรก แต่ผมก็หันไปมองหน้าพิชญทัฬห์ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และเอามือมากันบอกให้หยุดพูด คือผมจะจบแล้ว ถ้าพิชญทัฬห์ขึ้นอีกข่าวนึงเวลาจะไม่ได้”

ไบรท์งงมั้ยตอนที่ไก่เบรกตอนนั้น?
ไบรท์ “งง”

ไก่ “เพราะไม่เคยทำแบบนี้เลย ไม่เคยสั่งให้น้องหยุดพูด ถ้าจะหันไปหาน้องก็กลัวความแตก ก็เลยไม่พูดกับไบรท์เลยแล้วหันหน้าไปกินไข่ ไม่รู้จะพูดว่าอะไร เดี๋ยวเขาถามเยอะอีก”

ไบรท์ “เราก็นั่งคำนวณเวลาใหญ่เลยว่าโยนที่ 7.46 น. ก็ได้นี่นา ก็คุยกับเขา เขาก็บอกว่าเออ นั่นแหละ เดี๋ยวเวลามันไม่พอ”

ไก่ “พอเข้าเบรกสุดท้าย ไบรท์ก็พูดข่าวแรกก่อน”

ไบรท์ “เขาบอกว่าเดี๋ยวเขาจองโปรยนะ สกู๊ปของช่อง”

ไก่ “ทีนี้เราพอจะรู้นิดนึงว่าโต๋จะพูดถึงวันคริสต์มาส ก็เลยหันไปถามไบรท์ว่าวันคริสต์มาสนึกถึงอะไร ไบรท์บอกซานตาคลอส ไม่นึกถึงอะไรอะ (หัวเราะ) แผนที่วางไว้ก็ไม่ได้แล้ว

ก็เลยโปรยเข้าเรียบๆ พอไบรท์จบข่าวแล้ว เราก็เข้าโปรยด้วยความตื่นเต้นที่สุดในชีวิตการทำรายการ อยากให้มันดี แล้วก็รักมาก (เข้าไปกอดไบรท์)

เราอยู่กับไบรท์มานานมาก ก็จะมีความรู้สึกว่าทุกเช้าเราทำรายการ ไบรท์จะเครียดเรื่องแม่มาก แม้กระทั่งเมื่อเช้าไบรท์ก็พูดถึงคุณแม่ เมื่อคืนคุณแม่ทำสแกนสมอง เราก็รู้สึกว่าน้องเครียด ถ้ามันจะมีโมเมนต์นี้ก็เป็นโมเมนต์แห่งปีของน้อง ก็เลยรู้สึกว่าอยากทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดของวันนี้ ดีใจกับทั้งคู่ด้วยนะครับ”

ทำไมโต๋ตัดสินใจเลือกวันนี้เป็นวันขอแต่งงาน?
โต๋ “อย่างที่บอกว่าวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่างครับ จริงๆ โต๋กับไบรท์เรารู้จักกัน เคยเจอกันครั้งแรกเมื่อปี 2003 และไม่ได้เจอกันเลย กลับมาเจอกันเพราะรายการเรื่องเล่าเช้านี้ครับ มาเจอกันที่บีอีซีเทโร

ผมคิดไอเดียนี้ได้เพราะว่าผมนึกขึ้นได้ว่าวันก่อนเฟซบุ๊กเด้งขึ้นมา แล้วเห็นว่าเราไปรายการเรื่องเล่าฯ ครั้งแรกในวันคริสต์มาสนี่นา ยังมีภาพกับไบรท์อยู่เลย ก็เลยคิดว่าวันคริสต์มาสนี่แหละ เพราะว่ามันคือที่เดียวกัน วันเดียวกัน แค่ผ่านไป 9 ปีเฉยๆ ครับ”

เมื่อคืนโต๋โพสต์ภาพบรรยากาศวันคริสต์มาสปีที่แล้วนี่คือยังไง?
โต๋ “ถ้าใครได้ดูในไอจี เมื่อคืนผมโพสต์ภาพที่ผมเล่นเปียโน แล้วไบรท์ร้องเพลงเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ผมจะบอกว่าผมโพสต์ตอนที่เขาอยู่ข้างๆ ด้วยนะครับ ความใจถึงนี่คือขนาดไหนเนี่ย

ผมโพสต์เลยเพราะผมกะว่าเขาต้องไม่รู้แน่ๆ ผมอยากจะลงไว้เพราะว่าวันนี้ผมจะได้ลงว่าวันที่ 25 ธ.ค. 2020 มันเกิดอะไรขึ้น อยากให้เห็นการเดินทางว่ามันเกิดอะไรขึ้นครับ และก็ลงรูปนาฬิกาทรายด้วย นาฬิกาทรายไม่ได้พูดถึงการย้อนเวลา นาฬิกาทรายความหมายมันคือเคาต์ดาวน์ว่าวันนี้จะเกิดอะไรขึ้นครับ เขาไม่รู้ตัวเลย”

ไบรท์มีระแคะระคายมั้ย?
ไบรท์ “ไม่ เขาก็บอกว่าเขาลงรูปนี้ พอดีเมื่อวานกลับจาก รพ. ค่ำหน่อย เพราะคุณแม่ดูแลกันหลายเรื่อง เขาก็บอกว่าเดี๋ยวเขาลงรูปนี้นะ และเขาถามว่าไบรท์จะลงรูปอะไรรึเปล่า ไบรท์เลยบอกว่าไม่มีรูปอะไรจะลง เขาก็ลงไปโดยที่เราไม่ได้รู้เรื่องอะไร นึกว่าเขาลงรูปคริสต์มาสเฉยๆ”

ตอนที่พูดกับเขาก่อนมอบแหวนตื่นเต้นมั้ย?
โต๋ “ผมซ้อมมาครับ บอกเลยว่านี่ขนาดซ้อมมาดีแล้วยังมีติดๆ ผมเขียนออกมาก่อนว่าจะพูดอะไรบ้าง”

ไบรท์ “จริงเหรอ จะบอกว่าเราหูอื้อหมดเลย เราจำไม่ได้ว่าพูดอะไรบ้าง จำได้แต่ว่าพูดว่า 9 ปีแล้วนะ จะดูแลกันแบบนี้ต่อไปใช่มั้ยคะ จำได้แค่นี้”

โต๋ “ผมซ้อมพูดหลายครั้ง เพราะผมรู้ว่าพอเรามาที่นี่กลัวจะพูดไม่ออก รู้ว่าอารมณ์มันจะเป็นยังไง แต่อยากให้ได้ใจความนี้เพราะอยากให้คุณผู้ชมที่ดูอยู่เข้าใจว่าเรามาที่นี่เพื่ออยากขอบคุณเขา และขออนุญาตจริงๆ เลยตั้งใจซ้อมไว้”

ไบรท์ “ตอนที่เขาหยิบกล่องขึ้นมาและเปิดฝาออก แล้วเขาก็นิ่งอยู่อย่างนั้น ไบรท์นึกในใจว่าเอ๊ะ เราต้องหยิบขึ้นมารึเปล่า (หัวเราะ)”

โต๋ “ไม่ใช่ เรานิ่งอยู่เพราะว่าเราอยากให้ประโยคที่บอกว่า “แต่งงานกันนะ” พูดให้นิ่งที่สุด เราอยากจะมองหน้ามองตาเขา พูดด้วยอารมณ์ที่เรานิ่งที่สุด”

แล้วจำได้มั้ยว่าเราตอบไปว่าอะไร?
ไบรท์ “ตอบว่าค่ะ ถามว่าตอนนั้นอึกอักๆ ไหมว่าจะตอบว่ายังไง มันไม่น่ามีคำตอบอื่น (หัวเราะ) ตอบได้คำตอบเดียวค่ะ ก็ขอบคุณเขามากเลยนะคะที่อยู่ข้างๆ กันมาตลอด

9 ปีของเราก็ผ่านอะไรกันมามาก จำนวนปีที่มันเยอะเนี่ย มันก็เป็นบทพิสูจน์ว่ามันมีทั้งทุกข์และสุขที่ผ่านมา วันนี้ต้องตื่นเช้ามาก คุณแม่ ครอบครัว ทุกคนมาหมดเลย เพื่อนสนิทก็มา ขอบคุณคุณแม่ด้วยนะคะ เพราะคุณแม่ต้องร่วมอยู่ในนี้ด้วย ต้องตื่นเช้า”

โต๋ “ทุกคนยินดีหมดเลย ทุกคนตื่นเต้นกว่าเราอีก ปกติผมไม่เคยโกหกอะไรเขาสำเร็จเลย เขาจะดูออก ผมก็กลัวมากว่าจะโป๊ะแตกก่อน ขอบคุณทีมงานทุกคนด้วย เพราะเขาอยากทำให้ไบรท์มีความสุขที่สุด”

แพลนหลังจากนี้เป็นยังไง?
โต๋ “เดี๋ยวปีหน้าไว้เราพร้อมจะมีงานฉลองเมื่อไหร่ เราคงบอกทุกคนนะครับ ผมขอฝากอย่างนึงคือเราคุยกับไบรท์เล่นๆ ว่าอยากทำรายการออนไลน์ ไบรท์บอกว่าปีหน้าค่อยทำแล้วกัน

หนึ่งในแพลนงานของผมคือผมไปทำมาแล้วเรียบร้อย ผมไปสมัครช่อง ทำโลโก้ มีทีมตัดต่อเรียบร้อย ชื่อว่า Tor-Bright Channel (โต๋-ไบรท์ แชนแนล)

อีพีแรกความพิเศษคือเจ้าของรายการอีกคนนึงยังไม่รู้เลยครับว่านี่คืออีพีแรก ซึ่งรายการถ่ายทำตั้งแต่ผมเริ่มต้นเซอร์ไพรส์ คือวันที่มาเรื่องเล่าฯ เพื่อมาบล็อกกิ้ง ผมมาวันที่โกหกไปว่ามาประชุมกับผู้ใหญ่ (หัวเราะ) ก็ถ่ายทำเก็บไว้หมดเลย เดี๋ยวจะเอาตรงนี้มาออกในอีพีแรกครับ”

อยากบอกอะไรมั้ย?
ไบรท์ “ขอบคุณทุกอย่างที่โต๋ทำให้นะคะ รวมถึงวันนี้ด้วย หลายๆ ช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ยากลำบากของไบรท์พอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือเรื่องคุณแม่ไม่สบาย เขาก็จะคอยอยู่ข้างๆ ตลอด ให้กำลังใจ ก็จะอยู่ด้วยกันแบบนี้ตลอดไป ดีใจที่มีเขาอยู่ข้างๆ รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนโชคดีค่ะ”

โต๋ “ขอบคุณไบรท์เหมือนกันครับ ผมโตมากับการที่เราเป็นศิลปินนักดนตรี ผมก็จะมีโลกของผม แต่ไบรท์ทำให้เข้าใจว่าชีวิตมีอีกหลายด้านมากกว่านั้น และผมรู้สึกว่าเป็นตัวผมในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นทุกวัน เข้าใจชีวิตขึ้นทุกวัน เพราะมีเขาอยู่ข้างๆ ครับ อย่างที่พูดกับเขาว่าไม่ว่าจะเจออะไร จะอยู่คู่กันอย่างนี้ตลอดไปครับ”.

ชมคลิป

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( โต๋ เผยเหตุผลที่เซอร์ไพรส์ ไบรท์ ขอแต่งงานในวันคริสต์มาส (คลิป) - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/3mO1VGn
บันเทิง

Bagikan Berita Ini

0 Response to "โต๋ เผยเหตุผลที่เซอร์ไพรส์ ไบรท์ ขอแต่งงานในวันคริสต์มาส (คลิป) - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.