Search

รู้จักกับโปรตีนบาร์ อาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพ อร่อย แคลอรีต่ำ - ไทยรัฐ

ใครที่กำลังเริ่มต้นดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง อาจเคยประสบปัญหาเรื่องอาหารอยู่บ้างในบางครั้ง ไม่ว่าจะเป็น การคำนวณปริมาณแคลอรีที่ได้รับต่อวัน ไปจนถึงการมองหาของว่างระหว่างมื้อที่ไม่อ้วน ไทยรัฐช็อปปิ้งเลยขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับโปรตีนบาร์ อีกหนึ่งขนมทางเลือกเพื่อสุขภาพที่น่าสนใจ

โปรตีนบาร์ คืออะไร มีข้อดีอย่างไร และต้องกินอย่างไร

โปรตีนบาร์ คืออะไร

โปรตีนบาร์ คือ โปรตีนแบบอัดแท่ง มีส่วนผสมจากโปรตีนธรรมชาติ เช่น ถั่ว ข้าวโอ๊ต ควินัว หรือธัญพืชไม่ขัดสี สูงถึง 20% ผสมเข้ากับคาร์โบไฮเดรต ไขมัน ใยอาหาร และสารอาหารจำเป็นอื่นๆ โปรตีนบาร์หนึ่งแท่งมักให้พลังงานอยู่ที่ราวๆ 150-400 แคลอรี เหมาะกับผู้ที่ต้องการเติมโปรตีนให้กับร่างกายระหว่างวัน หรือก่อนและหลังการออกกำลังกาย

ประโยชน์ของโปรตีนบาร์

ส่วนประกอบหลักของโปรตีนบาร์คือ โปรตีนจากธรรมชาติและคาร์โบไฮเดรต ซึ่งช่วยมอบพลังงานระหว่างวัน ทั้งยังสามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถควบคุมปริมาณแคลอรีที่ได้รับในแต่ละวันได้ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ ตลอดจนการซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่เกิดการเสียหายจากการออกกำลังได้

วิธีเลือกกินโปรตีนบาร์

ถึงแม้โปรตีนบาร์จะมีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย แต่การเลือกกินอย่างถูกวิธีก็จะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยปกติมี 5 วิธีหลักๆ คือ

  • อ่านฉลากและทำความเข้าใจให้ชัดเจนก่อนกิน
  • เช็กปริมาณโปรตีน และสารอาหารอื่นๆ ที่ได้รับ
  • เช็กปริมาณแคลอรีที่จะได้รับ
  • เลือกโปรตีนบาร์ไขมันต่ำ และไม่เติมน้ำตาลเพิ่ม
  • โปรตีนบาร์เป็นเพียงทางเลือก ดังนั้นควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่

โปรตีนบาร์ซื้อได้ที่ไหน

ปัจจุบันโปรตีนบาร์มีวางขายอยู่ทั่วไป เช่น ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ร้านสะดวกซื้อ หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ อย่างไรก็ดีก่อนกินโปรตีนบาร์ควรตรวจสอบวันหมดอายุ และเครื่องหมายรับรองด้านอาหาร โดยเฉพาะจากองค์การอาหารและยา

แนะนำ 8 โปรตีนบาร์น่าสนใจ ยี่ห้อไหนดี 2023

1. โปรตีนบาร์จาก VE PRO BRA

เริ่มกันที่โปรตีนบาร์ยี่ห้อแรกกับ VE PRO BRA โปรตีนอัดแท่งทำจากถั่วเหลือง รสชาติดี ไม่หวาน ไม่มีนมเป็นส่วนประกอบ อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์จากถั่วและธัญพืชต่างๆ เช่น เมล็ดฟักทองและเมล็ดทานตะวัน มีให้เลือกหลากหลายรสชาติทั้ง รสมิกซ์ฟรุต รสชาเขียว รสดาร์กช็อกโกแลต และรสซินนามอน

ปริมาณ 40 กรัมต่อชิ้น

พลังงาน 210 กิโลแคลอรีต่อชิ้น

ราคากล่องละ 159 บาท มี 6 ชิ้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : ShopeeLazada 

2. โปรตีนบาร์จาก Musachi 

โปรตีนบาร์สัญชาติออสเตรเลียนอย่าง Musashi มาในรูปแบบ High Protein ที่มีโปรตีนเป็นส่วนประกอบสูงถึง 45.5 กรัมต่อแท่ง มีคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า 3 กรัม รวมถึงส่วนผสมต่างๆ เช่น ไขมัน และโซเดียมก็ถูกปรับลดปริมาณลงมามากกว่าสูตรอื่นๆ มีให้เลือก 4 รสชาติไม่ว่าจะเป็น รสช็อกโกแลตมิลค์บราวนี่, รสคุกกี้แอนด์ครีม, รสคาราเมลดาร์กช็อกโกแลต และรสพีนัตบัตเตอร์

ปริมาณ 90 กรัมต่อชิ้น

พลังงาน 337 แคลอรีต่อชิ้น

ราคาชิ้นละ 169 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : ShopeeLazada 

3. โปรตีนบาร์จาก CHUJI Protein Bar

ถัดมากับโปรตีนบาร์จากญี่ปุ่นอย่าง CHUJI Protein Bra Gigo+ โปรตีนอัดแท่งในรูปแบบของขนมเวเฟอร์กรุบกรอบ ประกอบไปด้วยโปรตีนปริมาณ 9.4 กรัม หรือกว่า 24% ต่อชิ้น ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล รสชาติหวานน้อยและอิ่มนาน มีให้เลือก 4 รสชาติทั้ง รสช็อกโกแลต, รสไวท์ช็อกโกแลต, รสชีส และรสสตรอว์เบอร์รี

ปริมาณ 40 กรัมต่อชิ้น

พลังงาน 205 กิโลแคลอรีต่อชิ้น

ราคาชิ้นละ 25 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : ShopeeLazada 

4. โปรตีนบาร์จาก Quest Nutrition Protein Bar

อีกหนึ่งโปรตีนบาร์ที่น่าสนใจคือ Quest Nutrition Protein Bar โปรตีนอัดแท่งที่มาพร้อมส่วนผสมของโปรตีนมากถึง 20 กรัม คารโบไฮเดรต 1 กรัม และน้ำตาล 1 กรัม รสชาติหวานน้อย อิ่มท้องนาน มีส่วนผสมจากนมและอัลมอนด์ รวมถึงถั่วและธัญพืชต่างๆ ให้พลังงานกับร่างกายอย่างเต็มที่ สามารถกินได้ทุกวันทั้งก่อนและหลังออกกำลังกาย หรือระหว่างวันได้

ปริมาณ 60 กรัมต่อชิ้น

พลังงาน 180 แคลอรีต่อชิ้น

ราคาชิ้นละ 169 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : ShopeeLazada  

5. โปรตีนบาร์จาก Grenade Carb Killa

ตามมาด้วยโปรตีนบาร์รสชาติสุดสร้างสรรค์จาก Grenade Carb Killa รสชาติ Birthday Cake โปรตีนอัดแท่งรสชาติแปลกใหม่ได้แรงบันดาลใจจากเค้กวันเกิด โดดเด่นด้วยโปรตีนนูกัต นุ่มหนึบ ท็อปด้วยวานิลลา และเคลือบด้วยไวท์ช็อกโกแลตและสปริงเกิ้ล เหมาะกับคนออกกำลังกายเป็นประจำ

ปริมาณ 60 กรัมต่อชิ้น

พลังงาน 218 กิโลแคลอรีต่อชิ้น

ราคาชิ้นละ 119 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : ShopeeLazada 

6. โปรตีนบาร์จาก Guyvy Healthy Food

ต่อที่โปรตีนบาร์เพื่อสุขภาพจากแบรนด์ Guyvy Healthy Food โปรตีนแท่งแบบ High Protein มาในสัมผัสนุ่มหนึบกำลังดี ไม่ใส่สารกันบูด ไม่มีส่วนผสมจากน้ำตาล ไข่ขาว และแป้ง อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากโปรตีนมากถึง 56 กรัมต่อชิ้น เหมาะกับการเสริมพลังงานก่อนออกกำลัง หรือกินเพื่อเสริมสร้างโปรตีนหลังออกกำลังกายได้เช่นกัน มีให้เลือก 4 รสชาติทั้ง ช็อกโกแลต, ชาเขียว, สตอรว์เบอร์รี และส้มแมนดาริน

ปริมาณ 80 กรัมต่อชิ้น

พลังงาน 252 แคลอรีต่อชิ้น

ราคากล่องละ 1,198 บาท มี 10 ชิ้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : ShopeeLazada 

7. โปรตีนบาร์จาก Kisepan

ใครที่เป็นสายมังสวิรัติไทยรัฐช็อปปิ้งก็ขอนำเสนอโปรตีนบาร์จากร้าน Kisepan โปรตีนบาร์โฮมเมดที่ให้พลังงานหลักจากการ์โนล่า ประกอบไปด้วย โปรตีนถั่วลันเตา ข้าวโอ๊ต น้ำมันรำข้าว เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และแครนเบอรร์รีแห้ง พัฒนาขึ้นมาในสูตรวีแกน ไร้แป้ง ไร้นม และปราศจากไข่ขาว มีโปรตีนสูงถึง 15 กรัม

พลังงาน 205 แคลอรีต่อชิ้น

ราคาชิ้นละ 45 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : Shopee

8. โปรตีนบาร์จาก BioTechUSA Zero Bar 

ปิดท้ายด้วยโปรตีนบาร์สัญชาตอเมริกันจาก BiotechUSA สูตร Zero Bar รสชาติช็อกโกแลต เฮเซลนัต อุดมไปด้วยโปรตีนสูงถึง 20 กรัมต่อชิ้น มีส่วนผสมจากแป้งที่ต่ำ และปราศจากน้ำตาล ให้ผิวสัมผัสที่เหนียวหนึบ เหมาะกับการพกพาไปข้างนอก สามารถกินก่อนและหลังออกกำลังกาย หรือเป็นขนมระหว่างวันได้เช่นกัน

ปริมาณ 50 กรัมต่อชิ้น

พลังงาน 177 กิโลแคลอรีต่อชิ้น

ราคาเริ่มต้น 425 บาท มี 5 ชิ้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : ShopeeLazada 

ใครที่กำลังมองหาตัวเลือกในการดูแลสุขภาพโปรตีนบาร์ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องด้วยปริมาณแคลอรีต่ำ โปรตีนสูง ทั้งยังมีหลากหลายรสชาติให้เลือกซื้อตามความชอบ โดยเฉพาะคนที่เพิ่งเริ่มกินโปรตีนบาร์ อย่างไรก็ตามการกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ในปริมาณที่เพียงพอ ตลอดจนการออกกำลังกายถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เรามีสุขภาพดี.

เช็กโค้ดส่วนลด Shopee ได้ที่นี่ 


เช็กโค้ดส่วนลด Lazada ได้ที่นี่


(ราคาสินค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งก่อนสั่งซื้อ)

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( รู้จักกับโปรตีนบาร์ อาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพ อร่อย แคลอรีต่ำ - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/egZpF2D
อาหารสุขภาพ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รู้จักกับโปรตีนบาร์ อาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพ อร่อย แคลอรีต่ำ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.