Search

ผลสำรวจ “คนอเมริกันรุ่นใหม่” ร้อยละ 77 เลือกเมนูอาหารที่ลดผลกระทบต่อ ... - ผู้จัดการออนไลน์



การสำรวจล่าสุดโดย OnePoll พบว่าคนรุ่นใหม่ (Gen Z & Millennials ) แสดงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการเลือกรับประทานอาหาร และมีแนวโน้มที่จะสั่งอาหารมังสวิรัติมากกว่าคนรุ่นเก่า (Gen X & Baby Boomers)

การเลือกรับประทานอาหารที่มีผลกระทบอย่างมากต่อสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม ดูเหมือนว่าคนรุ่นใหม่จะเข้าใจปัญหานี้มากกว่าที่เคยเป็นมา การศึกษาใหม่ดำเนินการโดย OnePoll และว่าจ้างโดย Avocado Green Mattress พบว่า Gen Z และ Millennials ส่วนใหญ่ต้องการความชัดเจนมากขึ้นจากร้านอาหารเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของตัวเลือกอาหารต่างๆ

แม้ว่าการสำรวจในขั้นต้น มุ่งสำรวจความวิตกกังวลเกี่ยวกับเมนูเมื่อสั่งอาหารจากร้านอาหาร แต่ยังสำรวจปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกอาหาร รวมถึงการระบุฉลาก เช่น "มังสวิรัติ" และ "มังสวิรัติ" ในเมนูของร้านอาหารที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจสั่งอาหารของลูกค้าอย่างไรบ้าง


ผลลัพธ์ระบุว่าคนรุ่นใหม่มีแนวโน้มที่จะเลือกตัวเลือกเหล่านี้

ตัวอย่างเช่น เมื่อใช้คำว่า “มังสวิรัติ” เป็นป้ายกำกับในเมนูอาหาร คนรุ่นใหม่ร้อยละ 39 แสดงแนวโน้มที่จะสั่งอาหารมากขึ้น ในขณะที่คนรุ่นเก่าเพียงร้อยละ 15 เท่านั้นที่มีความชอบแบบเดียวกัน

รูปแบบที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นสำหรับฉลาก “มังสวิรัติ” โดย 34 เปอร์เซ็นต์ของคน Gen Z และคนรุ่นมิลเลนเนียลแสดงความเป็นไปได้ในการสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวสูงกว่า เมื่อเทียบกับ 17 เปอร์เซ็นต์ของคน Gen X และเบบี้บูมเมอร์

โดยรวมแล้ว การศึกษาพบว่า 77% ของคนรุ่นใหม่ต้องการความชัดเจนมากขึ้นจากร้านอาหารเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของตัวเลือกอาหารต่างๆ ในขณะที่ 58% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอายุมากกว่ารู้สึกแบบเดียวกัน


ความกังวลเกี่ยวกับเมนูเมื่อสั่งอาหาร

ชาวอเมริกัน 3 ใน 10 คนประสบกับ "ความวิตกกังวลเกี่ยวกับเมนู" เมื่อสั่งอาหารจากร้านอาหาร นั่นคือความเครียดจากการเลือกเมนูจากร้านอาหาร การวิจัยซึ่งเกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ 2,000 คนเปิดเผยว่าคนรุ่นใหม่มีแนวโน้มที่จะรู้สึกวิตกกังวลในขณะที่สั่งอาหาร

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 41 เปอร์เซ็นต์ของ Gen Z และคนรุ่นมิลเลนเนียล (อายุ 18 ถึง 43 ปี) รายงานว่ามีความวิตกกังวลเกี่ยวกับเมนู ในขณะที่มีเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ของ Gen X และเบบี้บูมเมอร์ (อายุ 44 ถึง 77 ปี) ที่รู้สึกกดดันเช่นเดียวกัน


เจสสิก้า ฮันน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดและการพัฒนาแบรนด์ของ Avocado Green เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเลือกของแต่ละคนในการสร้างสุขภาพของชุมชน

“การเลือกแต่ละคนมีความสำคัญ” Hann กล่าวในแถลงการณ์ “จากวิธีที่เรากินไปจนถึงวิธีที่เรานอนหลับ การตัดสินใจร่วมกันของเรานั้นเชื่อมโยงกับสุขภาพของชุมชนของเราอย่างแยกไม่ออก”

นอกจากนี้ การศึกษายังพบว่าคนอายุน้อยมีแนวโน้มที่จะให้ผู้อื่นทำตามลำดับก่อนหลังเพื่อสังเกตตัวเลือกของพวกเขา คนรุ่นใหม่ประมาณ 47 เปอร์เซ็นต์นำกลยุทธ์นี้ไปใช้ ตรงกันข้ามกับคนรุ่นเก่า 30 เปอร์เซ็นต์ที่ทำตาม

ที่น่าสนใจคือ ชาวอเมริกันอายุน้อยยังแสดงแนวโน้มที่จะเรียกดูเมนูต่างๆ ทางออนไลน์ก่อนที่จะไปร้านอาหาร ในบรรดาผู้ตอบแบบสอบถามอายุระหว่าง 18 ถึง 43 ปี 24 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าพวกเขา “ตรวจสอบเมนูล่วงหน้า” เสมอ ในขณะที่มีเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีอายุ 44 ถึง 77 ปีที่มีนิสัยเดียวกัน


สภาพภูมิอากาศส่งผลต่อการเลือกรับประทานอาหาร

แม้ว่าการสำรวจในขั้นต้นจะสำรวจความวิตกกังวลเกี่ยวกับเมนู แต่ก็เจาะลึกลงไปถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกอาหาร รสชาติได้รับการจัดอันดับให้เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดโดย 71 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามพิจารณาเมื่อสั่งอาหาร

ค่าใช้จ่ายตามมาติดๆ โดย 57 เปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าร่วมให้ความสำคัญกับความสามารถในการจ่าย นอกจากนี้ เวลาที่ใช้ในการเตรียมอาหาร (22 เปอร์เซ็นต์); ความยุ่งเหยิงที่อาจเกิดขึ้นของมื้ออาหาร (ร้อยละ 16); และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของอาหาร (ร้อยละ 15) ปัดเศษปัจจัยห้าอันดับแรกออกไป

เมื่อตรวจสอบปัจจัยด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยละเอียดมากขึ้น การศึกษาพบว่าหนึ่งในห้าของ Gen Z และคนรุ่นมิลเลนเนียลมีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางนิเวศวิทยาจากการเลือกรับประทานอาหารของพวกเขา เทียบกับเพียง 7 เปอร์เซ็นต์ของคน Gen X และเบบี้บูมเมอร์

คนรุ่นใหม่ยังแสดงให้เห็นถึงความตระหนักมากขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับมื้ออาหารในร้านอาหาร 62 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามอายุ 18 ถึง 43 ปีอ้างว่า "มาก" หรือ "ค่อนข้าง" ตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่มีเพียง 42 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถาม Gen X และเบบี้บูมเมอร์ที่มีจิตสำนึกในระดับเดียวกัน

“การทำความเข้าใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของเราไม่ควรเป็นเพียงเรื่องของคนรุ่นใหม่ เราทุกคนควรได้รับอากาศบริสุทธิ์ น้ำสะอาด และสภาพอากาศที่ดีต่อสุขภาพ” Hann กล่าวสรุป “เราทุกคนต่างรับผิดชอบต่อโลกที่เราทิ้งไว้ให้ลูกหลานของเรา”


ฉลากภูมิอากาศมีความสำคัญหรือไม่?

วิธีหนึ่งในการทำความเข้าใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการเลือกรับประทานอาหารของเราคือฉลากเกี่ยวกับสภาพอากาศบนเมนูอาหาร การศึกษาที่เผยแพร่เมื่อต้นปีนี้พบว่าฉลากผลกระทบต่อสภาพอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรายการที่มีผลกระทบสูง เช่น เนื้อสัตว์ เป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการลดการเลือกรับประทานเนื้อแดงและส่งเสริมการเลือกร้านอาหารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

การศึกษาที่ตีพิมพ์ใน Journal of the American Medical Association ตั้งสมมติฐานว่าเนื่องจากคนอเมริกันมากกว่าหนึ่งในสามรับประทานอาหารจานด่วนในแต่ละวัน ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดจึงมีความสำคัญในการสนับสนุนการเลือกรับประทานอาหารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ผู้เขียนการศึกษาชี้ให้เห็นว่าการผลิตอาหารจากสัตว์ ซึ่งขับเคลื่อนโดยการผลิตเนื้อวัวเป็นหลัก มีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกถึงร้อยละ 14.5 และมีส่วนสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

“เราพบว่าฉลากเมนูที่ส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับฉลากคิวอาร์โค้ดที่กระตุ้นให้ผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เลือกรายการอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (เช่น ที่ไม่ใช่เนื้อแดง) จากเมนูร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด” ผู้เขียนการศึกษากล่าว

หมายเหตุ บทความโดย Nicole Axworthy บรรณาธิการข่าวของ VegNews และเป็นผู้เขียนตำราอาหาร DIY Vegan


อ้างอิง https://vegnews.com/2023/7/climate-impact-menus-study

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ผลสำรวจ “คนอเมริกันรุ่นใหม่” ร้อยละ 77 เลือกเมนูอาหารที่ลดผลกระทบต่อ ... - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/iAdLv0p
มังสวิรัติ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผลสำรวจ “คนอเมริกันรุ่นใหม่” ร้อยละ 77 เลือกเมนูอาหารที่ลดผลกระทบต่อ ... - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.