Search

Personalized Food โอกาสทองที่มาพร้อมโควิด-19 - ฐานเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ Krungthai COMPASS มองว่า ในช่วงแรกตลาด Personalized Food ในรูปแบบอาหารเฉพาะกลุ่มจะมี โอกาสเติบโตได้ก่อน ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่น่าสนใจ อาทิ กลุ่มผู้ควบคุมน้ําหนัก กลุ่มผู้เป็น โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และกลุ่มผู้สูงอายุ โดยผู้ประกอบการธุรกิจผลิตอาหารสําเร็จรูปพร้อม ปรุงและพร้อมทาน ธุรกิจเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และธุรกิจร้านอาหารสุขภาพ จะสามารถเข้า สู่ตลาดได้ไม่ยากนัก เพราะสามารถต่อยอดได้จากธุรกิจเดิม ดังนั้น จึงเป็นโอกาสของ ผู้ประกอบการในธุรกิจอาหารตั้งแต่ระดับ SME ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ 

สําหรับปัจจัยที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการที่เข้าสู่ธุรกิจในช่วงแรกประสบความสําเร็จได้นั้น จําเป็นต้องสร้างการรับรู้ถึงคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ ได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังต้องสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานที่เชี่ยวชาญในด้านสุขภาพและ โภชนาการซึ่งประกอบด้วย 1. Testing Service 2. Health and Nutrition Specialist 3. Food Ingredient ซึ่งใน 2 กลุ่มแรกนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลสุขภาพ ของตนเองได้ง่ายขึ้น 

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังต้องติดตามเทรนด์ตลาดอาหารเฉพาะ บุคคล เพื่อจะได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง ธุรกิจ Personalized Food นอกจากจะเป็นโอกาสของภาคธุรกิจแล้ว ยังจะมีส่วนสนับสนุน ระบบสาธารณสุขโดยรวมของประเทศ โดยหากประชาชนให้ความสําคัญกับอาหารที่มีคุณค่า แบบเฉพาะเจาะจง จะทําให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น อัตราการเสียชีวิตลดลง ตลอดจนประหยัด งบประมาณด้านสาธารณสุขลงได้

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( Personalized Food โอกาสทองที่มาพร้อมโควิด-19 - ฐานเศรษฐกิจ )
https://ift.tt/PQgZvIH
อาหารสุขภาพ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Personalized Food โอกาสทองที่มาพร้อมโควิด-19 - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.