Search

"ซีพีแรม"เปิดกลยุทธ์สู้พิษโควิด รุกอาหารสุขภาพ รับเมกะเทรนด์โลก - ผู้จัดการออนไลน์



ซีพีแรม  ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้าน Food provider ของประเทศไทย ผนึกร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ขับเคลื่อนกลยุทธ์ "อิ่มคุ้ม" สู้วิกฤติเศรษฐกิจ จากการระบาดของไวรัสCOVID-19 ตั้งเป้าขยายตลาดเพิ่ม 10% ในปี 2564 พร้อมประกาศเปิดตัวกลุ่มสินค้าใหม่ภายใต้ตราสินค้า “ VG for Love ” อาหารสำหรับผู้บริโภค ที่บริโภคพืชเป็นหลัก (Plant Based Diet) ครบ 5 ประเภทรายแรกของไทย

นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทานมาตรฐานโลกกล่าวว่า ปี 2563 เป็นปีที่เกิดวิกฤติเศรษฐกิจ จากการระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19 ไปทั่วโลก เศรษฐกิจไทยก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน หลายธุรกิจชะลอตัว หลายธุรกิจปิดตัวลง รัฐบาลต้องออกมาตรการหลายครั้ง เพื่อเยียวยาและกระตุ้นเศรษฐกิจ 

ในส่วนของซีพีแรมได้ร่วมกับร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ดำเนินโครงการเมนู "อิ่มคุ้ม" ซึ่งเป็นเมนูอาหารพร้อมรับประทานในราคาปกติทั่วไป แต่อร่อยและมีปริมาณมากจนกินอิ่มในกล่องเดียวหรือชิ้นเดียว ซึ่งได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

โครงการเมนู "อิ่มคุ้ม" ไม่เพียงแต่เป็นโครงการช่วยลดค่าครองชีพผู้บริโภคเท่านั้น ยังช่วยขับเคลื่อนห่วงโซ่อุปทานอาหารภายใต้การจัดการของซีพีแรมให้เดินหน้าต่อไปภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจได้ เป็นผลให้พนักงานซีพีแรมและพนักงานของคู่ค้าตลอดห่วงโซ่อุปทานยังทำงานเต็มเวลาปกติ ไม่มีการลดคนหรือลดเวลาทำงานลง

โครงการนี้ จึงเป็นโครงการที่มุ่งผลลัพธ์ช่วยเหลือทางสังคมมากกว่าผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจ แม้ว่าซีพีแรม จะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายยอดขายปี 2563 ที่ตั้งไว้ แต่ยังคงสามารถรักษายอดขายในระดับที่ใกล้เคียงกับปี 2562 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังสามารถบรรลุเป้าหมายด้านอื่นๆ อาทิ การพัฒนาสินค้าใหม่มากกว่า 338 รายการ การได้รับรางวัลเกียรติยศมากกว่า 13 รางวัล


สำหรับปี 2564 ซีพีแรมคาดการณ์ว่า วิกฤตเศรษฐกิจโลกอันเนื่องมาจากการระบาดของ เชื้อไวรัสCOVID-19 ยังคงมีต่อเนื่อง แต่จะคลี่คลายลงบ้าง ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 เป็นต้นไป โครงการเมนู "อิ่มคุ้ม" ยังคงเป็นกลยุทธ์หลักของซีพีแรม โดยเพิ่มขึ้นอีก 50% และยังคงมุ่งเน้นเป้าหมายทางสังคมมากกว่าเป้าหมายทางเศรษฐกิจ ซีพีแรมกำหนดเป้าหมายการขยายตลาดเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่แล้ว เป็นมูลค่า 21,310 ล้านบาทในปี 2564 และลงมือสร้างโรงงานเบเกอรี่แห่งใหม่ ที่จังหวัดชลบุรี ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท มีกำลังผลิต 1.2 ล้านชิ้นต่อวัน ซึ่งโรงงานใหม่แห่งนี้ จะสร้างแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการในกลางปี 2565 นับเป็นโรงงานเบเกอรี่แห่งที่ 6 หรือโรงงานแห่งที่ 16 ของซีพีแรม


นอกจากนี้ ซีพีแรม ยังกำหนดเป้าหมายการพัฒนาสู่ความยั่งยืนที่สอดคล้องกับเป้าหมาย การพัฒนาสู่ความยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ(UNSDG) และเครือเจริญโภคภัณฑ์ในทุกด้าน ตัวอย่างโครงการที่โดดเด่นเช่นโครงการเกษตรกรคู่ชีวิตเป็นโครงการที่ให้ความสำคัญของเกษตรกรเสมือนคู่ชีวิต และดำเนินการตามแนวทาง Food3S โดยซีพีแรมได้แนะนำและส่งเสริมการปลูกสู่เกษตรกรคู่ชีวิต พร้อมกับถ่ายทอดเทคโนโลยีการปลูก และการเก็บเกี่ยวกะเพราให้ได้ผลดี มีผลผลิตต่อไร่สูง เมื่อผลผลิตออกแล้ว ซีพีแรมยังรับซื้อในราคาที่สูงกว่าราคาตลาดทั่วไป


เป้าหมายโครงการปี 2564 ซีพีแรม จะขยายผลไปสู่เกษตรกรพืชผักชนิดอื่นๆ เช่น ผักคะน้า เกษตรกรได้รับการส่งเสริมอาชีพเพิ่มขึ้น 30% รวมถึงมูลค่าการรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรเพิ่มขึ้น 10% และโครงการเรียนฟรีมีรายได้ (ปัญญาภิวัฒน์ - ซีพีแรม) เป็นโครงการที่ซีพีแรมได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาสำหรับเยาวชน จึงได้จัดตั้งศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์-ซีพีแรม โดยจัดการศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพประเภทวิชาพาณิชยกรรม และประเภทวิชาอุตสาหกรรม ใช้หลักสูตรของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และจัดการศึกษาในระบบ “ทวิภาคี” เรียนรู้ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติควบคู่กันไป มุ่งเน้นการใช้ประสบการณ์ตรง สนองตอบความต้องการของสถานประกอบการเป็นสำคัญ สำหรับเป้าหมายปี 2564 คือ การมอบทุนการศึกษาตลอดหลักสูตรจำนวน 60 ทุน มีรายได้ระหว่างเรียน 100% และนักเรียนที่สำเร็จการศึกษามีอาชีพรองรับหลังจบการศึกษา 100%


นายวิเศษ กล่าวด้วยว่า จากการที่สังคมไทยและทั่วโลกมีแนวโน้มการบริโภคอาหารที่ ตอบโจทย์ด้านสุขภาพ พร้อมกับร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมให้เกิดความสมดุลตลอดห่วงโซ่อาหาร ซีพีแรม จึงได้พัฒนากลุ่มสินค้าใหม่ออกมาตอบสนองความต้องการกลุ่มผู้บริโภคดังกล่าว โดยขณะนี้ได้ออกมาวางตลาดแล้ว คืออาหารพร้อมรับประทานภายใต้ตราสินค้า “ VG for Love ” อาหารกลุ่มใหม่สำหรับผู้บริโภคที่มีการบริโภคพืชเป็นหลัก “ Plant Based Diet ” ซึ่งมีไลฟ์สไตล์สอดคล้องทั้ง 4 ความรัก คือ รักสุขภาพ รักชีวิตสัตว์ รักสิ่งแวดล้อม และรักโลก มุ่งหวังให้เกิดความสมดุลตลอดห่วงโซ่อาหาร “ VG for Love ”

แบ่งประเภทอาหารเป็น 5 ประเภท ได้แก่ หมายเลข 1 อาหารเจ , หมายเลข 2 อาหารวีแกน , หมายเลข 3 อาหารมังสวิรัติกับนม, หมายเลข 4 อาหารมังสวิรัติกับไข่ และ หมายเลข 5 อาหารมังสวิรัติกับนม และ ไข่ ซึ่งบรรจุในบรรจุภัณฑ์ “สีฟ้า” ปิดผนึกมิดชิด เพื่อคงสภาพความสด ใหม่ สะอาด และความปลอดภัยทางอาหารสูงสุด

โดยบรรจุภัณฑ์ “สีฟ้า” นี้ ได้รับการออกแบบจากแนวคิด “ The Blue Planet ” คือ โลกเราเป็นดาวเคราะห์ดวงเดียวในสุริยจักรวาลที่เป็นสีฟ้า เวลามองดูจาก นอกโลก “ VG for Love” ได้วางจำหน่ายแล้วผ่านช่องทางแม็คโคร , 7-Eleven(online) ร้านค้าชั้นนำ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล อีกทั้งพร้อมจะขยายจุดจำหน่ายคลอบคลุมทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( "ซีพีแรม"เปิดกลยุทธ์สู้พิษโควิด รุกอาหารสุขภาพ รับเมกะเทรนด์โลก - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/3dz7asi
อาหารสุขภาพ

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ซีพีแรม"เปิดกลยุทธ์สู้พิษโควิด รุกอาหารสุขภาพ รับเมกะเทรนด์โลก - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.