Search

โคตรโหด! โปรดิวเซอร์ซีรีส์จีนเสียชีวิตด้วยวัยแค่ 39 ปี เจ้าหน้าที่สงสัยโดนวางยาพิษ เพราะขัดแย้งธุรกิจ - ผู้จัดการออนไลน์



สื่อจีนรายงาข่าวการเสียชีวิตของโปรดิวเซอร์ และซีอีโอหนุ่มวัย 39 ปี ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างซีรีส์จากนิยายไซไฟชื่อดัง The Three-Body Problem ซึ่งเจ้าหน้าที่สงสัยว่าการเสียชีวิตของเขา ไม่ได้เกิดขึ้นด้วยสาเหตุตามธรรมชาติ แต่อาจจะเป็นการตายจากการวางยาพิษ

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมาสำนักความมั่นคงสาธารณะแห่งเซียงไฮ้ได้เปิดเผยว่านักธุรกิจชื่อดัง หลินฉี ที่เข้ามารับการรักษาตัว น่าจะถูกวางยาพิษ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนเพื่อหาผู้ก่อเหตุต่อไป จนในวันที่ 25 ธ.ค. หลินฉี จึงได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 39 ปีเท่านั้น

หลินฉี หรือ "ไตตัน หลิน" เป็นผู้ก่อตั้ง YOOZOO บริษัทผลิตเกม และมีผลงานเผยแพร่ในต่างประเทศนอกจีนมากมาย ทั้งในเอเซีย, ยุโรป และอเมริกาเหนือ ซึ่งเจ้าหน้าที่สงสัยว่าผู้ก่อเหตุวางยาผิด หลิน ก็คือเพื่อนร่วมงานของเขาที่ชื่อว่า "สวี" นั่นเอง

"จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยในคดีนี้มีแซ่ว่า สวี ที่เป็นเพื่อนร่วมงานของเหยื่อ ซึ่งตอนนี้มีการควบคุมตัวเขาไว้แล้ว และจะมีการสืบสวนเพิ่มเติบต่อไป" เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว


ตามข้อมูลของสื่อท้องถิ่น ได้เกิดความขัดแย้งขึ้นในหมู่ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท จนความขัดแย้งบานปลายถึงขั้นที่มีข้อสงสัยว่าอาจจะมีการปองร้าย หลิน ด้วยการวางยาผิดในชาผูเอ่อร์ที่เขาดื่ม จนสุดท้ายทำให้ หลิน ถึงแก่ความตายในที่สุด

โดย หลิน มีชื่อเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารของซีรีส์ The Three-Body Problem ที่จะเผยแพร่ทาง Netflix โดยซีรีส์ฟอร์มใหญ่เรื่องนี้ เป็นการดัดแปลงนิยายชื่อดังระดับโลกของนักเขียนชาวจีน หลิวฉือซิน ที่ได้รับการแปลเป็นภาษาต่าง ๆ มากมาย รวมถึงภาษาไทยในชื่อ "ดาวซานถี่ อุบัติการณ์สงครามล้างโลก" ด้วย นอกจากนั้น The Three-Body Problem ยังกลายเป็นนิยายเรื่องแรกที่คว้ารางวัล Hugo ที่เป็นเกียรติยศสูงสุดของวงการนิยายวิทยาศาสตร์ด้วย

The Three-Body Problem ยังถูกดัดแปลงเป็นทั้งภาพยนตร์, การ์ตูน รวมถึงซีรีส์โดย Netflix ได้ซื้อลิขสิทธิ์การดัดแปลงนิยายเป็นซีรีส์มาจากบริษัท Yoozoo Group ของ หลิน และได้มอบหลายให้ เดวิด เบนิออฟ กับ ดี.บี. ไวส์ แห่ง Game of Thrones เป็นผู้ดูแลการผลิต

สำหรับเรื่องราวของ The Three-Body Problem นั้นกล่าวถึงเหตุการณ์ที่มนุษย์โลก และมนุษย์ต่างดาวผู้มีอารยะธรรมก้าวหน้า ที่ได้ติดต่อสือสารกันเป็นครั้งแรก

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( โคตรโหด! โปรดิวเซอร์ซีรีส์จีนเสียชีวิตด้วยวัยแค่ 39 ปี เจ้าหน้าที่สงสัยโดนวางยาพิษ เพราะขัดแย้งธุรกิจ - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/3psfY6i
บันเทิง

Bagikan Berita Ini

0 Response to "โคตรโหด! โปรดิวเซอร์ซีรีส์จีนเสียชีวิตด้วยวัยแค่ 39 ปี เจ้าหน้าที่สงสัยโดนวางยาพิษ เพราะขัดแย้งธุรกิจ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.