Search

“LEE Café” อิ่มเลิศรส อาหารไทย-จีนร่วมสมัย - ผู้จัดการออนไลน์

foodhealtycom.blogspot.com

สารพัดอาหารที่ชวนลิ้มลอง
หลายครั้งหลายคราที่ “ตระเวนกิน” แวะเวียนมาทำธุระที่อาคาร Life Center Q House Lumpini (ไลฟ์ เซ็นเตอร์ คิวเฮ้าส์ ลุมพินี) ที่อยู่ตรงถนนสาทรใต้ ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กของคนรักสุขภาพ แล้วท้องเกิดร้องหิวอาหารขึ้นมา เราไม่เคยผิดหวังเลยที่จะได้ฝากท้องอิ่มกับอาหารยังร้านอาหารมากมายที่ตั้งอยู่ที่นี่

บรรยากาศภายในร้าน “LEE Caf?”
อย่างในมื้อนี้เราได้มาเติมความอิ่มให้คลายหิวกันยังร้านอาหารแห่งนี้ที่มีชื่อว่า “LEE Café” (ลี คาเฟ่) เป็นร้านอาหารที่มีทั้งอาหารไทยและอาหารจีนเลิศรส ที่ปรุงแบบร่วมสมัยให้ได้อิ่มหนำสำราญท้องกัน ซึ่งอาหารแต่ละจานเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน เกิดจากการผสมผสานวัตถุดิบเครื่องปรุง รวมถึงเทคนิคการปรุงอาหารทั้งแบบตะวันออกและตะวันตก

ด้านหน้าร้าน “LEE Caf?”
โดยกลั่นกรองจากประสบการณ์ความชำนาญกว่า 40 ปี จาก The Lee Family จึงทำให้รสชาติอาหารแต่ละจานของทางร้าน เป็นเมนูโฮมเมดที่มีความโดดเด่น มีความสดใหม่ของวัตถุดิบพรีเมียมที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหารจานเด็ดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวชวนให้ลิ้มลองมากมาย

ขนมผักกาด
เมนูจานเด่นที่เราได้ลองสั่งมากินจนติดใจปาก แล้วอยากนำเสนอก็มี ขนมผักกาด (99 บาท++) เป็นอาหารโบราณที่ทางร้านทำเอง โดยใช้หัวไชเท้าล้วนๆ ผสมแป้งนิดหน่อยนำไปนึ่งแล้วทอด และจึงนำมาผัดกับถั่วงอก ไข่ ใบกุยช่าย ผัดสไตล์จีนโบราณ ได้ขนมผักกาดที่มีความหอม กินแล้วกรอบนอกนุ่มในละมุนลิ้น รสชาติกลมกล่อมปาก กินคู่กับซอสพริกเพิ่มรสชาติ

บะหมี่ปลา
เมนูถัดมา คือ บะหมี่ปลา (220 บาท++) จัดเสิร์ฟมาแบบหม้อไฟเป็นเซตประกอบไปด้วย บะหมี่ไข่คัดพิเศษลวกสุก ปลากะพงสดแล่เอามาแต่เนื้อลวกสุก น้ำซุปใสสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน เมนูนี้มีวิธีกินให้อร่อยคือให้นำตั้งฉ่ายกับต้นหอมใส่ลงไปในน้ำซุปเพิ่มกลิ่นหอม แล้วก็ปรุงรสชาติได้ตามใจชอบ ใส่พริกป่น น้ำปลา พริกน้ำส้ม แล้วบีบมะนาวลงไป จากนั้นจึงนำบะหมี่ใส่ลงไปในหม้อไฟทีละน้อย ลิ้มรสชาติสัมผัสได้ถึงเส้นบะหมี่ไข่ที่เหนียวนุ่ม เนื้อปลากะพงสดหวาน ส่วนน้ำซุปใสสดร้อนๆ คล่องคอดีแท้

หมี่ผัดมันกุ้ง
มากินเมนูเส้นๆ กันต่อกับเมนูนี้ หมี่ผัดมันกุ้ง (165 บาท++) ทางร้านนำเส้นหมี่ขาวมาผัดสไตล์จีน ใส่มันกุ้งมีความเผ็ดออกรสชิไทยนิดๆ ไม่เลี่ยน ผัดใส่กุ้งสด ถั่วงอกและใบกุยช่าย ผัดใส่ไข่ด้วย ชิมแล้วถูกปากตรงที่เส้นหมี่นุ่มลิ้น ได้รสชาติมันกุ้งอร่อยปาก กินเข้ากับกุ้งเนื้อเด้ง

เนื้อปูผัดผงกะหรี่
อิ่มกันต่อกับเมนู เนื้อปูผัดผงกะหรี่ (220 บาท++) เนื้อปูก้อนโตล้วนๆ ผัดมากับเครื่องผงกะหรี่ตามสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน ผัดแบบสไตล์จีน เสิร์ฟมาในกระทะร้อน กินเนื้อปูก้อนใหญ่เต็มปากเต็มคำ เนื้อสดหวาน เข้มข้นเครื่องผงกะหรี่ถูกปาก

ข้าวกะเพราเนื้อ
อร่อยต่อเนื่องกับเมนูนี้ ข้าวกะเพราเนื้อ (120 บาท++) ทางร้านคัดสรรเนื้อวัวส่วนสันนอกแล่สไลด์มาอย่างดี นำมาผัดกับเครื่องกะเพราไทยแบบครบเครื่อง ใส่เบคอนมาด้วยเพื่อให้หอม เสิร์ฟมาในหม้อพร้อมกับข้าวหอมมะลิ ลิ้มรสข้าวกะเพราเนื้อหอมกลิ่นเบคอน เนื้อวัวเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปาก ได้รสชาติความเข้มข้นของกะเพราไทยครบเครื่อง

แกงส้มชะอมกุ้ง
จากนั้นมาซดน้ำแกงร้อนๆ แกงส้มชะอมกุ้ง (180 บาท++) แกงส้มสีสันจัดจ้านเสิร์ฟมาแบบหม้อไฟ ทางร้านโขลกเครื่องแกงเองใส่กุ้งขาวสด ไข่ชะอมทอดแบบสดใหม่ ซดน้ำแกงส้มร้อนๆ ได้รสกลมกล่อมเครื่องแกงส้มเข้มข้นถึงใจ กินเข้ากันดีกับไข่ชะอมหอมอร่อย และกุ้งเนื้อเด้งสด

บัวลอยน้ำขิง
แล้วมาปิดท้ายมื้ออิ่มกันด้วย บัวลอยน้ำขิง (75 บาท++) ทางร้านต้มน้ำขิงจากขิงสด ส่วนบัวลอยปั้นสดข้างในสอดไส้ด้วยงาดำ ซดน้ำขิงร้อนๆ ชุ่มชื่นคล่องคอไม่หวานมาก หอมกลิ่นขิงอ่อนๆ ส่วนบัวลอยแป้งนุ่ม เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ ได้รสชาติไส้งาดำอร่อยลิ้น

บรรยากาศชวนนั่งสบายๆ
นอกจากเมนูเด็ดเหล่านี้แล้ว ก็ยังมีเมนูเลิศรสอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีก อาทิ เย็นตาโฟหม้อไฟ (90 บาท++) หมูผัดเปรี้ยวหวานกระทะร้อน (220 บาท++) ซาลาเปาชั้นไข่เค็ม (75 บาท++) ขนมถ้วยจีน (80 บาท++) และอีกหลากหลายอาหารไทย-จีน ร่วมสมัย แล้วในช่วงโควิดระบาดนี้ ทางร้านมีมาตรการรักษาความสะอาดอย่างเข้มงวด มีการทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคก่อนร้านเปิดบริการ พนักงานบริการ/ภายในครัวสวมถุงมือและหน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติงาน มีการทำความสะอาดโต๊ะ-เก้าอี้ทุกครั้งหลังลูกค้ากินเสร็จ ทำความอุปกรณ์ที่มีการสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค มีบริการเจลแอลกอฮอล์ 70 % สำหรับล้างมือภายในร้าน และเสิร์ฟอาหารพร้อมช้อนกลางและถ้วยสำหรับแบ่งกิน เรียกว่าชวนให้มาอิ่มท้องกันอย่างปลอดภัยได้ที่ร้าน “LEE Café”
สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR




June 24, 2020 at 12:05PM
https://ift.tt/3dqSmZ5

“LEE Café” อิ่มเลิศรส อาหารไทย-จีนร่วมสมัย - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3f6hMg0


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“LEE Café” อิ่มเลิศรส อาหารไทย-จีนร่วมสมัย - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.