Search

ส่อง 5 เทรนด์สุขภาพ ที่คาดว่าจะมาแรงในปี 2024 – THE STANDARD - thestandard.co

เรื่องของสุขภาพตลอดปีที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันไม่ใช่แค่เทรนด์ที่เป็นกระแสเท่านั้น แต่มันนำไปสู่วิถีชีวิตของคนยุคหลังโควิดที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพมาเป็นอันดับแรก เมื่อพูดถึงเรื่องการมีสุขภาพที่ดี ในแต่ละปีก็จะนำมาซึ่งเทรนด์ใหม่ๆ ที่ผุดขึ้นมา และคาดการณ์ว่าจะได้รับความนิยมต่อเนื่องไปอีกยาวๆ ว่าแต่จะเกิดอะไรขึ้นในปี 2024 กับเทรนด์สุขภาพบ้าง? เกี่ยวกับข้อสงสัยเหล่านี้ ได้มีกูรูด้านสุขภาพของ Forbes ออกมาคาดการณ์เกี่ยวกับเทรนด์สุขภาพทั้งด้านอาหาร โภชนาการ การออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพในอนาคตที่มีแนวโน้มจะฮิตมากๆ ในปี 2024 อีกด้วย ไปดูกันเลยว่ามีเทรนด์อะไรน่าสนใจบ้าง


อาหาร Plant-based จะมาแรง

จากยอดวิวใน #plantbased บน TikTok ที่มากถึง 1 พันล้านครั้งในสหรัฐอเมริกา
ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าในปี 2024 ผู้คนจะยิ่งนิยมอาหารที่ทำจากพืชจากธรรมชาติมากกว่าทางเลือกอื่นที่ผ่านกระบวนการพิเศษ เช่น อาหารสังเคราะห์และเนื้อสัตว์  


โปรตีนจากพืชจะเป็นที่นิยมมากขึ้น

ในปี 2023 โปรตีนจากพืชได้รับความสนใจอย่างมาก โดยมียอดวิวบน TikTok ถึง 2 พันล้านครั้งใน #highprotein ความนิยมโปรตีนจากพืชจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2024 แน่นอน ทั้งถั่ว เมล็ดพืช และพืชตระกูลถั่ว 


กินแบบ Balanced Diet

การกินอาหารที่สมดุลไม่เพียงแต่ช่วยควบคุมน้ำหนัก และลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ เท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นเพื่อให้ทำงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งอาหารที่สมดุลคืออาหารที่มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายในสัดส่วนที่ถูกต้อง รวมถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์ และน้ำ


Sustainability ยังไม่หายไปไหน 

ความยั่งยืนจะอยู่ในวิถีชีวิตของผู้คนอย่างกลมกลืนมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การพิจารณาผลิตภัณฑ์ที่มาจากเกษตรกรรมแบบปฏิรูป เลือกบรรจุภัณฑ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การลด Food Waste และเทรนด์การใช้ส่วนผสมที่อาจถูกทิ้งหรือ ‘ไม่สวย’ สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปอื่นๆ จะถูกให้ความสำคัญมากขึ้น 


Group Exercise ทำให้การออกกำลังกายสนุกขึ้น 

การออกกำลังกายแบบกลุ่มจะมาแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Pickleball มาแน่! วัดจากการที่มียอดวิวบน TikTok เกี่ยวกับ Pickleball ในสหรัฐอเมริกาสูงถึง 459 ล้านครั้ง นอกจากนี้กีฬาที่จะเริ่มฮิตขึ้นอีกครั้งคือกอล์ฟและเทนนิส 


NOW​ AND NEXT 2024

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ส่อง 5 เทรนด์สุขภาพ ที่คาดว่าจะมาแรงในปี 2024 – THE STANDARD - thestandard.co )
https://ift.tt/d4FYxXi
อาหารสุขภาพ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ส่อง 5 เทรนด์สุขภาพ ที่คาดว่าจะมาแรงในปี 2024 – THE STANDARD - thestandard.co"

Post a Comment

Powered by Blogger.