Search

ทุน USA รุกตลาดอาหารสุขภาพ “เชียงใหม่” - ประชาชาติธุรกิจ

ทุน USA ทุ่ม 5 ล้านบาท รุกเชียงใหม่ลุยธุรกิจ Superfood ปั้นแบรนด์ SUNBLISS เฟ้นซูเปอร์ฟู้ด 8 ชนิดจากประเทศอินเดียและทวีปอเมริกาใต้ตอบโจทย์ตลาดคนรักสุขภาพ พร้อมเปิดคาเฟ่สมูทตี้บาร์แห่งแรกในประเทศไทย ย่านถนนราชภาคินัย และเล็งเจาะซูเปอร์มาร์เก็ตเตรียมแผนขยายไปกรุงเทพฯ

นางสาวอัจฉรา ช้างวงศ์ ที่ปรึกษา บริษัท ฟู้ดไฟท์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ SUNBLISS Superfood เปิดเผยว่า บริษัท ฟู้ดไฟท์ จำกัด เป็นของกลุ่มทุนนักธุรกิจชาวอเมริกันที่มีพื้นเพมาจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสหรัฐอเมริกา เคยเข้ามาท่องเที่ยวใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลาหลายปีและใส่ใจเกี่ยวกับอาหารสุขภาพมาก

โดยเฉพาะอาหารกลุ่ม Superfood จึงแตกไลน์ทำธุรกิจนี้ขึ้นมาอย่างจริงจัง ภายใต้แบรนด์ SUNBLISS โดยเลือกจังหวัดเชียงใหม่เปิดกิจการเป็นสาขาแรกในประเทศไทย ด้วยงบฯลงทุนราว 5 ล้านบาท พร้อมเปิดคาเฟ่สมูทตี้บาร์แห่งแรกในประเทศไทย ย่านถนนราชภาคินัย เชียงใหม่ เยื้องกับวัดล่ามช้าง

               

“ด้วยศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่สำคัญ ขนาดตลาดค่อนข้างใหญ่ มีทั้งกลุ่มคนทำงานในพื้นที่ กลุ่มคนรักสุขภาพ นักท่องเที่ยวต่างชาติ กลุ่ม Expat ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของ SUNBLISS ที่จะเข้ามาใช้บริการซื้อผลิตภัณฑ์ Superfood ที่นำเข้าจากต่างประเทศและผลิตภัณฑ์ที่ SUNBLISS ผลิตขึ้นเอง รวมถึงบริการอาหารและเครื่องดื่มเมนูสุขภาพด้วย ฉะนั้นจังหวัดเชียงใหม่จึงจะเป็นฐานการผลิตผลิตภัณฑ์ Superfood ในประเทศไทย”

นอกจากนี้เชียงใหม่ยังเป็นศูนย์กลางการเกษตร เป็นแหล่งปลูกพืชเกษตรออร์แกนิกและอินทรีย์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่จะนำมาผสมผสานเข้ากับผลิตภัณฑ์ Superfood อาทิ มะม่วง กล้วยน้ำว้า สับปะรด อะโวคาโด น้ำผึ้ง โดยรับมาจากเกษตรกรโดยตรงจากจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และเชียงราย

นางสาวอัจฉรากล่าวว่า SUNBLISS ได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ซูเปอร์ฟู้ด 8 รายการ ในช่วงโควิด-19 ในปี 2021 ในสหรัฐอเมริกา โดยมีเป้าหมายในการช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของผู้คนและผ่านความท้าทายจากการแพร่ระบาด ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ SUNBLISS Superfood จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาทาง Amazon.com และในร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพบางแห่ง

ทั้งนี้ พืชและผลไม้ Superfood ที่ดีที่สุดจำนวน 8 ชนิด มาจากทวีปอเมริกาใต้ 4 ชนิด ซึ่งมีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระ บำรุงเลือด ลดการอักเสบ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ชะลอวัย ได้แก่ ACAI ผลเบอรี่คล้ายองุ่นกับบลูเบอรี่จากบราซิล, MAQUI ผลไม้ตระกูลเบอรี่จากชิลี, MACA หรือโสมเปรู และ CAMU CAMU เป็นผลไม้จากละตินอเมริกา

ขณะที่อีก 4 ชนิดมาจากประเทศอินเดีย โดยมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยล้างสารพิษ เสริมสร้างสุขภาพผม ดวงตา สร้างสมดุลในระบบทางเดินอาหาร ช่วยผ่อนคลาย เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ได้แก่ AMLA หรือมะขามป้อม, ASHWAGANDHA หรือโสมอินเดีย, MORINGA หรือมะรุม และ TRIPHALA หรือตรีผลา

สำหรับผลิตภัณฑ์ Superfood ของ SUNBLISS ได้รับใบรับรอง NON-GMO และ USDA ORGANIC นอกจากนี้ยังจัดอยู่ในกลุ่มอาหารวีแกน ปราศจากกลูเตนและสารกันเสีย และไม่เติมน้ำตาล เป็น Superfood บริสุทธิ์ 100% ที่มีคุณภาพสูง จะใช้กระบวนการทำแห้งแบบแช่แข็ง (freeze-drying) แต่ยังคงรักษาสารอาหารสำคัญอย่างครบถ้วน โดยสามารถผสมผง Superfood กับอาหารหรือของเหลวอื่น ๆ ได้ เช่น การทำสมูทตี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจำหน่ายภายใต้แบรนด์ SUNBLISS ได้แก่ ผง Superfood นมอัลมอนด์ นมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ โยเกิร์ตนม โยเกิร์ตมะพร้าว เนยถั่วอัลมอนด์ เนยถั่วเม็ดมะม่วงหิมพานต์ น้ำสลัด และสมูทตี้ Superfood

นอกจากการขายปลีกหน้าร้านและให้บริการคาเฟ่สมูทตี้บาร์ที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว แผนต่อไปคือการขยายตลาดไปยังซูเปอร์มาร์เก็ตในเชียงใหม่ โดยนำผลิตภัณฑ์ของ SUNBLISS วางจำหน่าย และเปิดขายช่องทางออนไลน์ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น รวมถึงนำผลิตภัณฑ์นมที่ผลิตเองเจาะตลาดร้านกาแฟ และเตรียมขยายสาขาไปยังกรุงเทพฯในระยะต่อไป

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ทุน USA รุกตลาดอาหารสุขภาพ “เชียงใหม่” - ประชาชาติธุรกิจ )
https://ift.tt/mqFscEZ
อาหารสุขภาพ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ทุน USA รุกตลาดอาหารสุขภาพ “เชียงใหม่” - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.