Search

ครธญ-ธญวจน กะเทยทเดนเขาสภาเพอคำวา สนตภาพ - อจน Ejan

ครูต้องเป็น ส.ส.ให้กับคนที่มีความเชื่อที่หลากหลายมาก ต้องฟังทุกคน เคารพทุกคน แต่ในเชิงการต่อสู้การสื่อสารบางครั้งมันเป็นวิวาทะผ่านสื่อ แล้วเอาไปขยายต่อก็อาจจะไม่ได้เป็นไปตามเจตจำนงร้อยเปอร์เซ็นต์

ถ้ามีสมรสเท่าเทียม เราจะได้ไปงานแต่งงานคนที่เขารักกันแต่มันไม่เคยเป็นไปได้ ครูคิดว่ามันดีต่อเศรษฐกิจ ดีต่อความรู้สึก ดีต่อสันติภาพ

เมื่อมีสมรสเท่าเทียมแล้ว อย่างอเมริกาก็มีเงินสะพัดสามหมื่นล้านนะคะ ไม่ว่าจะเป็นพรีเว็ดดิ้ง การเดินทาง บ้าน รถ คนที่รักกันเขาก้ต้องสร้างครอบครัว จัดการทรัพย์สินร่วมกัน ถ้าเรามีสมรสเท่าเทียม ครูไม่ได้พูดถึงนักท่องเที่ยวสองสามแสนคน ครูพูดถึงนักท่องเที่ยวที่อาจจะมีมากสามล้านของ LGBT เวียนมา ร้านกาแฟก็ต้องซื้อแก้วเพิ่ม โรงแรม สายการบิน การจับจ่ายใช้สอย ช้อปปิ้งต่าง ๆ เพราเขาเหงา พฤติกรรมทางเพศเขาแตกต่างจากชายหญิง ผู้หญิงให้ความสำคัญกับลูก LGBT ไม่ต้อง แต่ใช้เงิน บางทีเราเหนื่อย เมาท์มอยกับเพื่อนร้านอาหาร ต้องมีดนตรี กะเทยแปลว่าเยอะไงคะ

การมีสมรสเท่าเทียม LGBT เป็นคู่สมรสได้ ทำให้จัดการทรัพย์สินง่าย การรับบุตรบุญธรรมร่วมกัน การลดหย่อนภาษีในฐานะคู่สมรส มีสิทธิ์อีกมากมายที่ต้องได้คืนกลับมา

เดิมเรามีคำว่าคู่ชีวิตสำหรับคู่รักที่มีความหลากหลายทางเพศ แต่การใช้คำว่าคู่สมรสจะเปลี่ยนโลกของคู่รัก LGBTQ+ไปอีกขั้น

“ถ้าเราใช้คำว่าคู่ชีวิต เราต้องตามแก้กฎหมายอีก 127 ฉบับ ที่ไม่มีคำว่าคู่ชีวิต แต่ถ้าเราใช้คำว่าคู่สมรส สิทธิ์ในกฎหมาย 127 ฉบับมีคำว่าคู่สมรสอยู่แล้ว ศักดิ์ศรี สิทธิ์และสวัสดิการ ครอบคลุม ไม่ต้องตามแก้คำศัพท์อีก ”

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ครูธัญ-ธัญวัจน์ กะเทยที่เดินเข้าสภาเพื่อคำว่า “สันติภาพ” - อีจัน Ejan )
https://ift.tt/Jo0hVbz
มังสวิรัติ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ครธญ-ธญวจน กะเทยทเดนเขาสภาเพอคำวา สนตภาพ - อจน Ejan"

Post a Comment

Powered by Blogger.