Search

สุดยอด 5 วัตถุดิบชั้นดี อาหารเพื่อสุขภาพ - ไทยรัฐ

foodhealtycom.blogspot.com

10 ส.ค. 2563 19:14 น.

"อาหารเพื่อสุขภาพ" หนึ่งในเมนูที่ Lady MIRROR ต้องมีติดบ้าน ไม่ว่าวัตถุดิบนั้นจะมาจากที่ไหนอย่างไร ขอแค่เป็นอาหารสุขภาพ ที่ไม่ใช่เพียงแค่อาหารที่มีประโยชน์ แต่แหล่งปลูก แหล่งเพาะพันธุ์ รวมไปถึงกระบวนการเพาะปลูกก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน ลองถามตัวเองว่าจะดีกว่ามั้ย ถ้าอาหารสุขภาพที่เราปรารถนา เป็นอาหารที่คัดสรรมาอย่างดี วันนี้ MIRROR จึงอยากพาทุกคนไปรู้จัก "อาหารสุขภาพ" ในงานเปิดตัววัตถุดิบนิวซีแลนด์จากแม็คโคร ซึ่งเราจะพาไปดูว่าวัตถุดิบแต่ละชนิด จัดเป็นอาหารที่ดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร

5 วัตถุดิบชั้นดี อาหารเพื่อสุขภาพ มีประโยชน์ต่อร่างกาย

กีวีสีทอง วิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 3 เท่า

วัตถุดิบเพื่อสุขภาพอย่างแรก คือ "กีวีสีทอง" ที่มาพร้อมรสชาติที่หวานฉ่ำ อมเปรี้ยวเล็กๆ สาวๆ รู้หรือไม่ว่า ผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินซีอย่างมาก ประโยชน์ทางโภชนาการของกีวีสีทอง มีวิตามินสูงมากกว่าส้มถึง 3 เท่า และยังเพียงพอต่อความต้องการวิตามินซีต่อวันด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ขาดวิตามินซี จนถึงขั้นบริโภควิตามินเป็นกำๆ หลังจากนี้ MIRROR ขอแนะนำให้รับประทานกีวีก็พอ และวิตามินซีจากธรรมชาติ ยังเป็นตัวช่วยชั้นยอดในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ป้องกันหวัด ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และยังช่วยลดอาการเหนื่อยล้าจากความเครียด ที่สาวๆ ออฟฟิศต้องเผชิญในแต่ละวัน อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำให้รับประทานช่วงนี้ เพราะฤดูกาลของกีวีสีทอง คือช่วงเดือนพฤษภาคม-ตุลาคมของทุกปี

เนื้อแกะ คอเลสเตอรอลต่ำ

วัตถุดิบที่เป็นเนื้อสัตว์อย่าง "เนื้อแกะ" ถือว่าเป็น "อาหารเพื่อสุขภาพ" เลยก็ว่าได้ เพราะเนื้อแกะหรือที่เราคุ้นหูว่า Lamb จัดว่าเป็นเนื้อสัตว์ที่มีไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ และมีเลซิติน ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหารสูง นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงยังมีวิตามินเอ วิตามินบี กรดโฟลิค ธาตุเหล็ก ซีลีเนียม และสังกะสีด้วย 

มอสซาเรลล่าชีส ประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

ใครว่าชีสไม่มีประโยชน์ โปรดฟังทางนี้ "มอสซาเรลล่าชีส" ที่โรยบนอะไรก็อร่อย เพราะเป็นชีสประเภท Fresh Cheese มีเนื้อสัมผัสนุ่ม รสชาติกลมกล่อม กลิ่นไม่แรง มีความยืดสามารถยืดได้ยาวอย่างน้อย 6 นิ้ว เมนูที่นิยมนำมอสซาเรลล่าชีสไปเป็นวัตถุดิบ เช่น พิซซ่า ลาซานญ่า และผักโขมอบชีส แต่สาวๆ รู้หรือไม่เจ้า "มอสซาเรลล่าชีส" นั้นอุดมไปด้วยแคลเซียม โปรตีน ฟอสฟอรัส และไขมัน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น ด้วยความที่มอสซาเรลล่าชีส ทำจากนมวัวที่มีคุณภาพ และเป็นองค์ประกอบสำคัญในโภชนาการอาหารของทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการกินอาหารเพื่อสุขภาพ และที่สำคัญคือแคลอรีไม่สูง โดยในชีสชนิดนี้จะมีวิตามินบี 5 และบี 6 ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการเผาผลาญอาหาร โดยทำหน้าที่ปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์จากกระบวนการออกซิเดชันในร่างกายด้วย

หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ลดความเสี่ยงของมะเร็ง

"หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์" เป็นหอยแมลงภู่เปลือกสีเขียว มีเอกลักษณ์เฉพาะ และมีขนาดใหญ่กว่าหอยแมลงภู่ทั่วไป และหอยแมลงภู่ไทย ขณะที่มีเนื้ออวบอ้วน รสชาติหวาน ซึ่งเป็นแหล่งแร่ธาตุที่สำคัญที่ร่างกายต้องการ อย่างธาตุเหล็ก ที่ช่วยบำรุงเลือดจากภายในให้กับสาวๆ โดยเฉพาะในช่วงมีประจำเดือน ทั้งนี้ในงานวิจัยจากต่างประเทศหลายฉบับ ยังได้เผยแพร่คุณประโยชน์ของหอยแมลงภู่ ถึงการป้องกันโรคเหน็บชา โดยระบุว่าหอยแมลงภู่ประกอบไปด้วยวิตามิน B ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันอาการเหน็บชาและอาการเกร็งตามนิ้วมือและนิ้วเท้า ขณะเดียวกันยังเพิ่มคอลลาเจนให้ร่างกาย เป็นตัวช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณอ่อนกว่าวัย ทั้งนี้ในหอยแมลงภู่ ยังมีสารสีส้มเหลืองที่เรียกว่า "เบต้าแคโรทีน" อีกด้วย คือเมื่อเบต้าแคโรทีนถูกย่อยที่ตับ จะเปลี่ยนสภาพไปเป็นวิตามินเอ ที่ช่วยในการมองเห็น และชะลอการเสื่อมสภาพของเยื่อบุบริเวณลูกตา นอกจากนั้นยังช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ภูมิต้านทานโรค ให้กำจัดสิ่งแปลกปลอมจำพวกเซลล์มะเร็งในร่างกาย จึงสามารถลดความเสี่ยงของมะเร็งได้ดี

แอปเปิ้ลแจ๊ส ไฟเบอร์สูง

วัตถุดิบเพื่อสุขภาพตัวสุดท้าย อย่าง "แอปเปิ้ลแจ๊ส" หรือ Apple Jazz เป็นแอปเปิ้ลให้สารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตและวิตามินซีเป็นหลัก โดยในแอปเปิ้ลจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่มาก ทำให้ช่วยชะลอวัย ผิวพรรณไม่เหี่ยวเร็ว นอกจากนี้ในผลไม้ขึ้นชื่อเรื่องของรสชาติความอร่อย เปลือกสีสดน่ากิน ยังจะช่วยให้สาวๆ รู้สึกสดชื่น มีเอนเนอร์จี้ด้วย เพราะเป็นแหล่งของวิตามินซี และไฟเบอร์ที่สูง ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือด และช่วยในการขับถ่ายดีขึ้น ซึ่งถือเป็นวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพจริงๆ

เอาล่ะสาวๆ แต่ละวัตถุดิบเพื่อสุภาพ ที่เราแนะนำ ให้ขอทุกคนจงมีติดบ้านไว้ หรือหามารับประทานสัปดาห์ละครั้งก็ยังดี เพื่อประโยชน์ทางโภชนาการและประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังทำงานอย่างหนักหน่วง ลองหันมาดูแลสุขภาพกันสักหน่อย จะได้มีแรงสู้กับความเครียดในวันพรุ่งนี้ได้ สนใจอ่านบทความเกี่ยวกับ "สุขภาพ" ได้ที่นี่




August 10, 2020 at 07:14PM
https://ift.tt/3ioZZCk

สุดยอด 5 วัตถุดิบชั้นดี อาหารเพื่อสุขภาพ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3f6hMg0


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สุดยอด 5 วัตถุดิบชั้นดี อาหารเพื่อสุขภาพ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.